Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 9/9/2016 21:24'(GMT+7)

153 tác phẩm tham dự triển lãm mỹ thuật học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chiều ngày 9/9, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giới thiệu triển lãm mỹ thuật học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật toàn quốc lần thứ nhất năm 2016.

Theo đó, từ ngày 15 đến 24/9, tại Trường ĐH Mỹ thuật sẽ diễn ra triển lãm mỹ thuật học sinh - sinh viên các cơ sở đào tạo văn hoá nghệ thuật toàn quốc lần thứ 1, mang tên "Việt Nam - Đất nước, Con người". Triển lãm thu hút 153 tác phẩm, của các học sinh, sinh viên ngành mỹ thuật trong các cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật toàn quốc.

Ban Giám khảo bao gồm những hoạ sĩ tên tuổi như hoạ sĩ Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam;cùng với các hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, trưởng khoa, phó trưởng khoa Mỹ thuật của nhiều trường mỹ thuật, Nghệ thuật trong cả nước.

Họa sĩ Lê Văn Sửu, Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, trưởng Ban giám khảo cho biết: Ban giám khảo lựa chọn tác phẩm theo tiêu chí đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông qua. Ban giám khảo sẽ chấm qua 3 vòng và chọn những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Mặc dù vẫn đang ở trong độ tuổi đi học và ít nhiều chưa thoát khỏi những khuôn mẫu trong nhà trường, nhưng nhiều tác phẩm của các em có chất lượng nghệ thuật cao không kém giới làm nghề chuyên nghiệp. Hoạt động này nhằm tạo môi trường nghệ thuật cho các em học sinh, sinh viên và cũng là cơ hội để các em phát triển loại hình nghệ thuật mà mình yêu thích.

Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng gồm 9 giải nhất, 18 giải nhì và 27 giải ba. Sẽ có 3 giải tập thể dành cho ba tập thể có nhiều tác phẩm đoạt giải, bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL cho các cá nhân đoạt giải nhất và 22 cơ sở đào tạo tham gia triển lãm.

Cuộc thi nhằm đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn của học sinh, sinh viên tại các cơ sở đào tạo lĩnh vực mỹ thuật trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, kiến nghị, đề xuất ban hành những chế độ, chính sách phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngành mỹ thuật của các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật trên toàn quốc./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất