Thứ Ba, 15/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 16/12/2014 21:15'(GMT+7)

63 doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu sản phẩm quốc gia 2014

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi họp báo.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại buổi họp báo.

Ngày 16/12, tại  Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức họp báo "Giới thiệu lễ công bố sản phẩm đạt giải Thương hiệu sản phẩm quốc gia năm 2014". 

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Cùng với việc thực hiện các cam kết mở cửa thị trường trong khuôn khổ của các Hiệp định Thương mại tự do với khu vực và khuôn khổ Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) thì việc xây dựng và khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp và Thương hiệu Quốc gia ngày càng quan trọng. 

Hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với sản phẩm hàng hóa ngoại nhập. Mặt khác, khi thị trường thế giới đã mở rộng nhưng nếu doanh nghiệp Việt Nam không xây dựng được thương hiệu thì cũng không thể tiến ra thị trường thế giới.

Do vậy, chương trình Thương hiệu Quốc gia nhằm góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hiệp hội ngành hàng tiếp cận với người tiêu dùng tại thị trường trong nước và thế giới, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ.

Lãnh đạo Bộ Công Thương cũng cho biết, việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình. Nhà nước sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh, nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.

Trong số 63 doanh nghiệp được lựa chọn năm nay, có 23 doanh nghiệp 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia, 11 doanh nghiệp 3 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp 2 lần và 15 doanh nghiệp đăng ký mới đáp ứng đủ các tiêu chí và được lựa chọn năm 2014.

Theo Lãnh đạo Bộ Công Thương, giải thưởng Thương hiệu Quốc gia năm nay sẽ được trao cho 63 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may, da giầy; điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; nông lâm thủy sản; tài chính ngân hàng; thực phẩm đồ uống; thương mại dịch vụ; vận tải du lịch; vật tư nông nghiệp và xây dựng, bất động sản. Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 sẽ được tổ chức vào 20 giờ 30 phút, ngày 23/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội./. 

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm. Các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia phải cam kết theo đuổi các giá trị mục tiêu là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong. 

Chương trình này được tổ chức hai năm một lần. Năm 2008, Ban tổ chức đã lựa chọn được 30 doanh nghiệp. Năm 2010 có 43 doanh nghiệp. Năm 2012 có 54 doanh nghiệp được lựa chọn.

Vân Khánh  

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất