Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 26/1/2014 14:21'(GMT+7)

Ấm áp buổi gặp mặt mừng Xuân Giáp Ngọ tại Sydney

Kiều bào Việt tại Australia thưởng thức các món ăn truyền thống của Tết cổ truyền. (Ảnh: Vietnam+)

Kiều bào Việt tại Australia thưởng thức các món ăn truyền thống của Tết cổ truyền. (Ảnh: Vietnam+)

Đến dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Australia Hoàng Vĩnh Thành, đông đảo bà con Việt kiều, sinh viên, lưu học sinh Việt Nam và cán bộ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Sydney.

Trong bầu không khí náo nức và ấm cúng, Tổng Lãnh sự Mai Phước Dũng đã thông báo tình hình đất nước trong năm 2013, nhấn mạnh sự chung tay, đồng lòng hướng về Tổ quốc của Việt kiều là một trong những nhân tố quan trọng để phát triển đất nước.

Tổng Lãnh sự Mai Phước Dũng kêu gọi bà con Việt kiều tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước qua những hành động tích cực (như việc đã đóng góp ý kiến cho bản Hiến pháp sửa đổi), đồng thời không manh động trong vấn đề liên quan tới chủ quyền biển đảo.

Tổng Lãnh sự bày tỏ tin tưởng những tấm lòng hướng về Tổ quốc, chung tay xây dựng đất nước của kiều bào sẽ góp phần đưa dân tộc ta vững bước đi lên và ngày càng giàu mạnh.

Trong bối cảnh Việt Nam và Australia vừa kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao (1973-2013), Tổng Lãnh sự Mai Phước Dũng đã nêu bật những thành tựu trong quan hệ đối ngoại, kinh tế, giáo dục giữa hai nước cũng như những hoạt động thiết thực kỷ niệm dấu mốc quan trọng này trong năm qua.

Tổng Lãnh sự khẳng định quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam-Australia đang được phát huy và ngày càng hiệu quả.

Nhiều Việt kiều cho biết buổi gặp mặt là cơ hội để họ gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm và tìm hiểu thêm về tình hình đất nước, qua đó thêm gắn bó hơn với quê hương và tiếp tục đóng góp hiệu quả hơn nữa vào công cuộc xây dựng, phát triển Việt Nam ngày càng giàu mạnh.

Buổi gặp mặt thấm đượm không khí Tết cổ truyền khi khách mời được thưởng thức các món ăn truyền thống mỗi dịp Xuân về như bánh chưng, nem rán, chả giò, dưa muối... Màn trình diễn nhạc cụ dân tộc của các nghệ sỹ cũng nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt của đông đảo khách mời./.

(Vietnam+)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất