Thứ Bảy, 5/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 29/11/2015 19:32'(GMT+7)

“Áo ấm cho em” đến với học sinh nghèo Xuân Sơn (Phú Thọ)

 
 
 
 

Điểm đến của chương trình “Áo ấm cho em” là trường Mầm non – Tiểu học Xuân Sơn nằm trên địa bàn xã Xuân Sơn, huyện Tân Sơn, là nơi tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn chiếm 85% dân số toàn xã, do đó việc đầu tư cho giáo dục còn nhiều hạn chế.

Học sinh trường Xuân Sơn hầu hết là con em của đồng bào dân tộc Mường, Dao, Tày có hoàn cảnh sống vô cùng khó khăn, không những thiếu thốn về sách vở, dụng cụ học tập, mà còn không có đủ quần áo ấm để đến trường trong những ngày đông rét mướt.
Thay mặt Công đoàn Sở Ngoại vụ Phú Thọ, ông Trần Quyết Chiến, Chủ tịch Công đoàn đã trao tặng 40 suất học bổng với tổng giá trị là 20 triệu đồng cho các em học sinh trường Tiểu học Xuân Sơn.

Ông Trần Quyết Chiến chia sẻ: “Những phần quà không chỉ là sự sẻ chia hơi ấm tình người, mà mong muốn của chúng tôi là cổ vũ các em cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người tốt, có tâm, có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương, xây dựng bản làng thân yêu”.

Với mong muốn chia sẻ khó khăn khó khăn với đồng bào cũng như động viên các em học sinh vùng sâu vùng xa, Công đoàn, Đoàn thanh niên Công ty Du lịch Vietravel cùng các nhà hảo tâm cũng trao tặng cho các em học sinh trường Mầm non – Tiểu học Xuân Sơn 20 suất học bổng, 260 Áo khoác mùa đông, 100 chăn bông, 10 bộ bàn ghế học sinh cùng nhiều phần quá có giá trị như tivi, máy lọc nước 20 lít, giường tầng...

Ông Vũ Tiến Bắc, Phó Chủ tịch huyện Tân Sơn chia sẻ niềm vui khi chương trình từ thiện ý nghĩa này có sự phối hợp giữa Công đoàn Sở Ngoại vụ Phú Thọ và công ty Du lịch Vietravel và những tấm lòng hảo tâm từ khắp mọi miền Tổ quốc.

Ông mong muốn, sẽ có nhiều hơn các em học sinh nghèo, học sinh ở vùng sâu, vùng xa của huyện Tân Sơn nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung nhận được tình cảm, sự sẻ chia ấm lòng như thế giúp các em vơi bớt khó khăn, cố gắng vượt lên trong học tập.

 
HÀ ANH/ Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất