Chủ Nhật, 22/9/2024
Sức khỏe
Thứ Bảy, 15/9/2012 10:8'(GMT+7)

Ba bệnh viện Việt Nam được trao giải thưởng “Quản lý bệnh viện châu Á” năm 2012

 Tối 14/9, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị quản lý Bệnh viện Châu Á năm 2012, Bộ Y tế đã phối hợp với Liên đoàn Bệnh viện quốc tế, Liên đoàn Bệnh viện châu Á và một số tổ chức quốc tế khác tổ chức Lễ trao giải thưởng “Quản lý bệnh viện Châu Á” năm 2012 cho 30 bệnh viện; trong đó có ba bệnh viện Việt Nam là: Chợ Rẫy, bệnh viện đa khoa Fortis Hoàn Mỹ Sài Gòn và Bệnh viện Việt – Pháp (Hà Nội). Ba bệnh viện này đã được nhận giải thưởng nhờ có nỗ lực trong cải tiến chất lượng dịch vụ y tế.

Gs.Ts Vũ Văn Đính - Chủ tịch Hội Hồi sức, Cấp cứu và Chống độc Việt Nam được trao giải thưởng cống hiến trọn đời. Ông chính là người đặt nền móng của ngành hồi sức, cấp cứu chống độc Việt Nam.

Giải thưởng Quản lý bệnh viện Châu Á nhằm tôn vinh các bệnh viện thực hiện quy trình quản lý tốt nhất; đồng thời đây cũng là sự ghi nhận mang tầm cỡ khu vực đối với những cố gắng, những sáng kiến và đóng góp của các bệnh viện trong cải thiện chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Theo ban tổ chức, giải thưởng đã nhận được 363 hồ sơ đề cử đại diện cho 89 bệnh viện từ 12 quốc gia, trong đó có 35 hồ sơ được chọn vào vòng chung kết. Các giải thưởng được trao tại buổi lễ là: Trách nhiệm của bệnh viện với xã hội; Cắt giảm chi phí hợp lý; Phát triển nguồn nhân lực; Cải thiện chất lượng dịch vụ đối với nhân viên bệnh viện; Tiếp thị, Quan hệ công chúng bệnh viện; An toàn người bệnh; Cải tiến chất lượng dịch vụ lâm sàng; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Cải thiện cơ sở hạ tầng và trang thiết bị y tế; Giải thưởng Bệnh viện Cải thiện Chất lượng nhất (dành cho các BV của Việt Nam)và Giải thưởng lớn Bệnh viện của năm./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất