Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 17/5/2020 19:0'(GMT+7)

Bắc Giang: Trao giải Cuộc thi tìm hiểu “Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh; Bác Hồ vĩ đại; quê hương đất nước đổi mới”

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho các thí sinh đạt giải.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho các thí sinh đạt giải.

Sau hơn 5 tháng phát động, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 92.390 bài dự thi của các tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh; trong đó, có 6 bài dự thi của tác giả ngoài tỉnh gửi tới từ Điện Biên, Bình Định, Ninh Thuận, Quảng Bình, Quảng Ninh. Đối tượng tham dự Cuộc thi rất phong phú, đa dạng, thuộc nhiều thành phần, nhiều lứa tuổi khác nhau. Đặc biệt, có nhiều bài dự thi của nhóm tác giả cao tuổi như: Bác Phạm Ngọc Xương, Đảng bộ huyện Lạng Giang (88 tuổi); bài dự thi của nhóm tác giả: Đặng Xuân Điệp (sinh năm 1942), Ngụy Văn Đang (sinh năm 1940), Nguyễn Văn Sỹ (sinh năm 1937), cả 3 bác là cán bộ hưu và đều được nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng. Cuộc thi đã thu hút đông đảo các em học sinh THPT, trung cấp chuyên nghiệp tham gia. Mặc dù chưa chưa đứng trong hàng ngũ của Đảng song các em đã thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về lịch sử Đảng, về Chủ tịch Hồ Chí Minh, về quê hương Bắc Giang trong bài dự thi của mình.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày các tác phẩm tiêu biểu

Các đại biểu tham quan gian trưng bày các tác phẩm tiêu biểu

Các bài dự thi cơ bản có chất lượng tốt, một số bài thể hiện chiều sâu, tâm huyết, được đầu tư công phu, hình ảnh minh họa phong phú, trình bày đẹp. Hầu hết bài lựa chọn chấm vòng chung khảo đều mang dáng dấp công trình nghiên cứu, một số bài có mô hình minh họa độc đáo. Nhiều bài đồ sộ, đóng thành nhiều tập dày hàng nghìn trang.

Nhiều bài thi có những liên hệ sâu sắc với tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành, địa phương, bước đầu đề xuất một số ý tưởng, giải pháp đóng góp với Đảng, với Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh nhận được 201 bài dự thi được gửi về từ 15/15 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và của thí sinh tự do trong và ngoài tỉnh. Tiến hành chấm thành 2 vòng để lựa chọn ra bài xuất sắc, tiêu biểu.

Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao 30 giải cho các tác giả, nhóm tác giả, trong đó, gồm 1 giải nhất, 4 giải nhì, 10 giải ba, 15 giải khuyến khích. Giải nhất, được trao cho tác giả Phạm Thị Ngát, đội trưởng, phòng Tham mưu Công an tỉnh Bắc Giang. 

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Giang phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Giang phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải cuộc thi

Phát biểu tổng kết cuộc thi, đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang đề nghị các cấp ủy đảng, địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền về những thành tựu vẻ vang của Đảng, của đất nước, của tỉnh; thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XI, XII về Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đẩy mạnh thực hiện phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng-an ninh để tiếp tục tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đảng, của đất nước, quê hương.  

Hoàng Chung

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất