Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 31/7/2013 21:46'(GMT+7)

Ban chỉ đạo Tây Nguyên thăm, làm việc tại Nam Phi

Nông dân Nam Phi (Nguồn: Wikipedia)

Nông dân Nam Phi (Nguồn: Wikipedia)

Trong buổi làm việc với Bộ Phát triển Xã hội Nam Phi ở thủ đô Pretoria, ông Edzi Ramaite, Vụ trưởng Vụ Quan hệ Quốc tế, Bộ Phát triển Xã hội Nam Phi đã hoan nghênh chuyến thăm của đoàn, cho rằng đây là cơ hội để hai bên trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau nhằm giải quyết các vấn đề đặt ra đối với các cộng đồng dân tộc thiểu số ở mỗi nước.

Phía Nam Phi đã giới thiệu với đoàn các chiến lược và chính sách an sinh xã hội và các cơ chế phối hợp triển khai thực hiện các chính sách này.

Đoàn Việt Nam đặc biệt quan tâm đến sự chuyển đổi trong định hướng xóa đói giảm nghèo tại Nam Phi hiện nay, theo đó các cơ quan chính quyền và các tổ chức xã hội giảm dần hoạt động cung cấp kinh phí (tiền trợ cấp) và vật chất (vật liệu, thiết bị, lương thực, thực phẩm) cho người nghèo mà thay vào đó sẽ đầu tư nhằm tạo thêm công ăn việc làm, nâng cao năng lực và kỹ năng cho người dân.

Tại thành phố Cape Town, đoàn đã được Sở Phát triển xã hội của tỉnh giới thiệu về tình hình phát triển xã hội và xóa đói giảm nghèo tại các địa phương, đồng thời thăm Dự án xóa đói giảm nghèo CPBM đạt hiệu quả cao tại Atlantis, cách Cape Town 45km./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất