Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 20/1/2013 14:18'(GMT+7)

Bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách

Đà Nẵng tặng quà cho các hộ nghèo bảo đảm mọi người dân được đón Tết vui vẻ.

Đà Nẵng tặng quà cho các hộ nghèo bảo đảm mọi người dân được đón Tết vui vẻ.

* Tp Hồ Chí Minh:

Ngày 19/1, Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh đã tổ chức khám sàng lọc và cấp thuốc điều trị miễn phí cho 1400 người trong tỉnh có biểu hiện mắc bệnh tim. Đây là lần đầu tiên, Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trà Vinh tổ chức thực hiện chương trình từ thiện dành cho người mắc bệnh tim có qui mô lớn nhất từ trước đến nay. 

Chương trình từ thiện dành cho bệnh nhân Trà Vinh mắc bệnh tim lần này, Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ dự kiến hỗ trợ khoảng hơn 1 tỷ đồng để cấp thuốc cho bệnh nhân. Qua khám sàng lọc, các bệnh nhân mắc bệnh tim sẽ được các bác sỹ tư vấn và hướng dẫn điều trị tích cực. Những người nghèo mắc bệnh tim cần phải phẫu thuật sẽ được Bệnh viện Fortis Hoàn Mỹ lập hồ sơ và đưa về bệnh viện phẫu thuật điều trị miễn phí. 

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ và Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em nghèo tỉnh Trà Vinh đã vận động các đơn vị, các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí phẫu thuật điều trị bệnh tim cho 460 bệnh nhân nghèo. 


* Đà Nẵng:

Năm 2013, Hội từ thiện thành phố Đà Nẵng hoạt động với tên gọi mới là Hội từ thiện và Bảo vệ Quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng. Để làm tốt công tác từ thiện và chăm sóc trẻ em được đầy đủ và chu đáo, các cán bộ hội viên tiếp tục nâng cao nhận thức và tuyên truyền sâu rộng đến tại cộng đồng dân cư để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của tổ chức Hội. Với phương châm 4 tại chỗ: “đối tượng tại chỗ”, “vận động tại chỗ”, "giúp đỡ tại chỗ" và “công khai tại chỗ”, Hội tiếp tục cứu tế, cứu trợ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiên tai có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động trợ giúp xe lăn, xe lắc tay cho người khuyết tật có phương tiện đi lại sinh hoạt và mưu sinh; vận động kinh phí để xây dựng “Mái ấm tình người” để xóa nhà tạm cho các hộ nghèo. Hội tổ chức các hoạt động nồi cháo, cơm, sữa tình thương, hiến máu nhân đạo để giúp đỡ cho các bệnh nhân, bệnh nhi nghèo tại các bệnh viện, trung tâm y tế, các cơ sở bảo trợ xã hội từ thiện khác. Hội xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch, dự án, cung cấp các dịch vụ nhằm bảo vệ các đối tượng trẻ em có nguy cơ bị tổn hại; trẻ em bị ngược đãi, bạo hành; trẻ em bị buôn bán, bị xâm hại tình dục; trẻ em vi phạm pháp luật. 
Năm 2012, Hội từ thiện và Bảo vệ Quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng đã vận động và thực hiện được nhiều chương trình giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng; xây mới, sửa chữa 45 ngôi nhà cho người nghèo tại Đà Nẵng và Quảng Nam với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng; khám chữa bệnh và phát thuốc cho hơn 15.000 lượt người nghèo; hỗ trợ huyện Hòa Vang hơn 800 triệu đồng thực hiện xây dựng nông thôn mới. 


* Ninh Bình:

Trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, cùng với sự hỗ trợ của Trung ương, tỉnh Ninh Bình đã quyết định nâng mức hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách cao hơn so với năm 2012. Cụ thể, các đối t­ượng hộ nghèo năm ngoái đ­ược hỗ trợ 300.000 đồng/hộ, năm nay nâng lên 500.000 đồng/hộ; hộ cận nghèo năm ngoái là 200.000 đồng/hộ, năm nay nâng lên 400.000 đồng/hộ; cán bộ, công nhân viên có mức lư­ơng d­ưới 3,0 và giáo viên mầm non ngoài biên chế đư­ợc hỗ trợ 300.000 đồng/ng­ười. Kinh phí trích từ ngân sách địa phương ước tính hơn 20 tỷ đồng.


Để nhân dân đón Tết vui tư­ơi, phấn khởi, tỉnh chỉ đạo ngành Lao động, Thương binh và Xã hội chủ động rà soát, điều tra, nắm tình hình đời sống nhân dân, đặc biệt là số lượng hộ nghèo, hộ cận nghèo; những ng­ười có hoàn cảnh neo đơn, không nơi n­ương tựa, kịp thời đề xuất giải pháp hỗ trợ, không để tr­ường hợp nào thiếu đói, không có Tết. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và các tệ nạn xã hội dễ phát sinh như­ trộm cắp, cờ bạc. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Quản lý thị trường kết hợp giữa việc tuyên truyền, hướng dẫn luật với công tác tuần tra kiểm soát, vận động người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an về không sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, buôn bán và đốt pháo nổ; không tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng 8 huyện, thành phố, thị xã tổ chức biểu diễn nghệ thuật theo phương châm khơi dậy những nét đẹp truyền thống của dân tộc, chung tay xây dựng nếp sống văn hóa mới trong cộng đồng dân cư./.

TT
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất