Thứ Sáu, 20/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 12/6/2014 11:11'(GMT+7)

Bắt đầu những ngày hội bóng đá sôi động

Sân vận động A-rê-na Cô-rin-thi-an của TP Xao Pao-lô, nơi diễn ra Lễ khai mạc World Cup 2014.

Sân vận động A-rê-na Cô-rin-thi-an của TP Xao Pao-lô, nơi diễn ra Lễ khai mạc World Cup 2014.

Mặc dù có những lo lắng về sự chậm trễ trong tiến độ xây dựng, cải tạo cơ sở hạ tầng cho World Cup 2014, nhưng trước ngày khai mạc, Tổng thống Bra-xin -bà Đin-ma Rút-xép đã có những tuyên bố trên truyền hình quốc gia, khẳng định đất nước của những điệu sam-ba và nụ cười đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tất cả 12 sân vận động ở các thành phố của Bra-xin đều kịp thời hoàn tất những công việc chuẩn bị cuối cùng để chờ đón 64 trận đấu của giải.

Lễ khai mạc sẽ được tổ chức ngay trước khi bắt đầu trận đấu mở màn giữa đội tuyển chủ nhà Bra-xin và Crô-a-ti-a tại bảng A và dự kiến kéo dài 25 phút với khoảng 60 nghìn khán giả tham dự trên khán đài cùng gần một tỷ người theo dõi qua truyền hình. 1.500 phóng viên báo chí, truyền hình của các nước đến dự và thông tin về buổi lễ. Tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng có khoảng hơn 600 nghệ sĩ, ca sĩ cùng các nhóm vũ công của đất nước Bra-xin. Điểm nhấn của chương trình là màn biểu diễn của ca sĩ Gien-ni-phơ Lô-pét cùng "rapper" Pít-bun, nữ ca sĩ Clau-đi-a Lết-tơ, dàn trống Olodum nổi tiếng của Bra-xin với ca khúc chính thức của World Cup 2014 We are one và sự xuất hiện ấn tượng của linh vật giải đấu Fuleco.

Đây là World Cup lần thứ 20 được tổ chức và cũng là lần thứ hai diễn ra tại Bra-xin (lần đầu là World Cup 1950). Có 736 cầu thủ thuộc 32 đội tuyển quốc gia, đại diện cho những nền bóng đá mạnh nhất của các châu lục và khu vực tham dự giải đấu với độ tuổi trung bình 26, thi đấu ở tám bảng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, ứng cử viên tiềm tàng cho ngôi vô địch của World Cup lần này vẫn là đội bóng nước chủ nhà với nhiều lợi thế nhất để đăng quang. Đội tuyển Bra-xin có dàn cầu thủ nằm trong tốp những ngôi sao của bóng đá thế giới, nhất là khi họ được dẫn dắt bởi HLV lão luyện Xcô-la-ri, người từng giúp đội tuyển nước này giành Cúp năm 2002. Tuy nhiên, cũng không thể loại trừ một "đại gia" của làng bóng đá đỉnh cao là Ác-hen-ti-na với tiền đạo xuất sắc nhất thế giới Li-ô-nen Mét-xi và dàn "hảo thủ" chơi hay cả trong phòng ngự và phản công. Bên cạnh hai đội bóng Nam Mỹ này, châu Âu luôn luôn lấn át với bảy đội tuyển có thể tranh ngôi vô địch. Đó là đội tuyển Tây Ban Nha với tham vọng lớn bảo vệ ngôi vô địch World Cup đã giành được năm 2010, là đội tuyển Đức được nhìn nhận mạnh nhất thế giới trong thời điểm hiện tại. Trong khi đó, đội tuyển I-ta-li-a cũng là ứng cử viên không thể bỏ qua với lối chơi phòng ngự phản công đầy nguy hiểm bên cạnh một đội tuyển Hà Lan quyến rũ trong các pha bóng tiến công. So với các đội bóng trên, cho dù chưa đạt tới phong độ thật mạnh, đồng đều ở các tuyến và tâm lý thi đấu vững vàng, nhưng các đội tuyển như: Anh, Pháp và Bồ Đào Nha cũng là những đội bóng không thể bỏ qua trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trong bốn đại diện của châu Á, hai đội tuyển Ô-xtrây-li-a và I-ran khó có thể làm nên chuyện ở vòng bảng và có lẽ chỉ còn trông chờ ở đại diện Đông Bắc Á là đội tuyển Nhật Bản và Hàn Quốc, những đội bóng thừa quyết tâm, nhưng có vẻ yếu thế hơn về thể lực và kỹ thuật. Châu Phi cũng ít cơ hội bởi vẫn là các gương mặt đội tuyển cũ: Angiê-ri, Ca-mơ-run, Ga-na, Cốt Đivoa đã quá quen thuộc về lối chơi và chiến thuật. Những đại diện của bóng đá châu Á và châu Phi không có nhiều hy vọng, song người hâm mộ vẫn mong đợi các bất ngờ và biết đâu lại xuất hiện thêm những "ngựa ô" mới như Ga-na đã thể hiện khi vào đến tứ kết World Cup cách đây bốn năm...

Tất cả mới chỉ là dự đoán và mọi điều đều là có thể ở phía trước. Đó cũng là sự hấp dẫn của bóng đá, của World Cup mà hàng tỷ người hâm mộ bóng đá trên thế giới đang đón chờ trước giờ trái bóng Brazuca bắt đầu lăn trên sân cỏ Bra-xin.

Theo Nhân dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất