Thứ Hai, 30/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 11/7/2011 20:27'(GMT+7)

Bế mạc liên hoan ca múa nhạc Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2011

Một tiết mục tham gia tại Liên hoan.

Một tiết mục tham gia tại Liên hoan.

Sau 1 tuần diễn ra sôi nổi, tối 10/7, tại Quảng trường 1 tháng 4, TP Tuy Hòa (Phú Yên), Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2011 đã bế mạc

Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2011 được Cục Nghệ thuật biểu diễn và UBND tỉnh Phú Yên tổ chức. Có 7 đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp tham dự liên hoan; mở đầu là chương trình “Bình minh Sông Hồng” của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long, Hà Nội. Mỗi đoàn nghệ thuật đem đến cho khán giả Phú Yên một phần đời sống văn hóa mang đậm chất vùng miền bằng nghệ thuật ca múa nhạc. 

Đêm diễn cuối cùng của chuỗi 7 đêm liên hoan diễn ra vào tối 10/7 có rất nhiều màu sắc và âm hưởng ca múa nhạc truyền thống, hiện đại. Với chủ đề “Về miền đất Phú”, đêm diễn có 3 phần chính “Cội nguồn”, "Cực đông tổ quốc” và ‘Rực rỡ một miền quê” đã mang đến cho khán giả Phú Yên nhiều cung bậc cảm xúc. Khán giả còn có dịp được nghe hoà tấu đàn đá, kèn đá ngàn năm tuổi với các nhạc cụ dân tộc được phối khí theo phong cách khá hiện đại.

Nhạc sỹ Cao Hữu Nhạc, Trưởng Đoàn ca múa nhạc dân gian Sao Biển (Phú Yên) cho biết, năm 2011 là năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên, đoàn đã xây dựng chương trình chủ đề “Về miền đất Phú” cũng chính là về miền cực Đông Tổ quốc như một lời mời gọi. Ở đó không chỉ có phong cảnh đẹp, con người thân thiện mến khách mà còn là nơi có nền văn hoá phong phú, đa dạng, có những ca sỹ chuyên nghiệp, mong muốn mang đến cho khán giả nghệ thuật ca múa nhặc dân gian đặc sắc, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân. 

Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng do tính hấp dẫn của liên hoan nên đã thu hút rất đông khán giả đến xem.

Tại đêm bế mạc liên hoan, ông Trần Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - đơn vị đồng tổ chức liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp các tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2011 đánh giá, Liên hoan thực sự tạo dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân Phú Yên và du khách, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hoá của nhân dân và là kinh nghiệm quý để Phú Yên tổ chức những sự kiện văn hoá có quy mô lớn trong thời gian tới./.

(Theo: VOV)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất