Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 27/12/2015 20:39'(GMT+7)

Bệnh viện Hữu nghị - 60 năm xây dựng và phát triển

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Hữu nghị. (Ảnh: TTXVN)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Hữu nghị. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 27/12, tại Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị (Bộ Y tế) tổ chức đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động do Đảng, Nhà nước trao tặng. Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tới dự. Dự buổi lễ còn có nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và nhiều đồng chí nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lẵng hoa chúc mừng.

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, từ một bệnh xá thô sơ được hợp nhất với Bệnh viện Hồng thập tự Liên Xô, tập thể các y sĩ, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị luôn phấn đấu xây dựng bệnh viện đạt chuẩn quốc gia, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt trong hệ thống chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ Trung ương. 10 năm qua, Bệnh viện Hữu Nghị thực hiện chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho gần 1.000 cán bộ cao cấp đương chức và nguyên chức; thực hiện tốt vai trò của đơn vị chủ lực phục vụ y tế, đóng góp vào sự thành công cho các hội nghị của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, những sự kiện lớn của đất nước và chăm sóc sức khỏe cho các đoàn khách, các vị nguyên thủ của các nước đến Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chúc mừng Bệnh viện Hữu Nghị được trao tặng danh hiệu cao quý, mong muốn bệnh viện phát huy truyền thống anh hùng, tiếp tục đoàn kết, sáng tạo và quyết tâm hơn nữa để có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ và vững chắc, giữ vị trí ngày càng quan trọng trong ngành y tế, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ và nhân dân.

Tại buổi lễ, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao Danh hiệu Anh hùng Lao động, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng Bệnh viện Hữu nghị; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể: Khoa Tim mạch và Khoa Tim mạch can thiệp của bệnh viện. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân của bệnh viện.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Khoa Tim mạch can thiệp, Khoa Nội A và Khoa hồi sức tích cực; thăm, tặng quà một số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất