Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 27/9/2016 21:10'(GMT+7)

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải: Hoàn Kiếm cần phát huy vai trò là quận trung tâm Thủ đô

Ngày 27/9, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội dẫn đầu đoàn làm việc với Quận ủy Hoàn Kiếm.

Ông Hoàng Công Khôi, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay quận Hoàn Kiếm đã nỗ lực đạt nhiều kết quả, nhất là tập trung phát triển kinh tế theo hướng đẩy mạnh các ngành dịch vụ, thương mại, du lịch. Quận đã chủ động phối hợp với các sở, ngành triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận bước đầu đem lại hiệu quả tích cực, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước đến với Thủ đô. 9 tháng năm 2016 đã có trên 1,3 triệu lượt người nước ngoài đến du lịch và lưu trú trên địa bàn; tốc độ tăng trưởng về doanh thu ngành dịch vụ, thương mại, du lịch 9 tháng đầu năm ước tăng 18,45% so với cùng kỳ; thu ngân sách ước đạt trên 3.700 tỷ đồng, bằng 79,4% kế hoạch năm và bằng 130,8% so với cùng kỳ. Công tác quản lý, quảng bá giá trị di sản đến cộng đồng trong nước và quốc tế đạt hiệu quả, nhận được nhiều phản ánh tích cực từ người dân…

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn những tồn tại quận Hoàn Kiếm cần khắc phục như: tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản, triển khai một số đề án còn chậm; công tác xây dựng quy hoạch phân khu, quy chế quản lý khu phố cũ, khu vực hồ Hoàn Kiếm và các vùng phụ cận, khu vực ngoài đê và cắm mốc vùng thoát lũ còn bất cập; công tác quản lý đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hoá chưa đáp ứng được yêu cầu...

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá quận Hoàn Kiếm là trung tâm chính trị - hành chính, trung tâm kinh tế, văn hoá của Thủ đô. Sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Hoàn Kiếm trong thời gian qua rất đáng được ghi nhận và biểu dương. Tuy nhiên, quận Hoàn Kiếm vẫn chưa khai thác hết tiềm năng, thế mạnh về dịch vụ, thương mại, du lịch. Chất lượng hoạt động dịch vụ còn nhiều hạn chế, sức cạnh tranh thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu hội nhập. Các sản phẩm hàng hoá, đặc biệt là các sản phẩm du lịch chưa hấp dẫn du khách. Tình trạng chèo kéo, gây phiền phức đối với du khách, đặc biệt là tại khu phố cổ vẫn xảy ra. Công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường mặc dù có nhiều cố gắng song vẫn còn nhiều hạn chế. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, xả rác bữa bãi còn diễn ra ở một số tuyến phố.

Đồng chí Hoàng Trung Hải nhận định, quận Hoàn Kiếm có nhiều tiềm năng về chính trị, kinh tế, về vốn và khả năng kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại. Vì vậy, với vị thế là quận trung tâm của Hà Nội, quận Hoàn Kiếm phải phát huy các lợi thế, tiềm năng của địa phương, đổi mới về tư duy, quyết tâm, dám nghĩ, dám làm, trở thành quận đi đầu của Thủ đô.

Đồng chí Hoàng Trung Hải chỉ đạo quận Hoàn Kiếm cần đẩy nhanh tốc độ phát triển dịch vụ, thương mại, du lịch theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, bền vững. Bên cạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại - du lịch và các loại hình dịch vụ chất lượng cao, quận phải tiếp tục mở rộng, đa dạng các sản phẩm du lịch mới, xử lý triệt để tình trạng chèo kéo, gây phiền phức đối với du khách nước ngoài.

Quận Hoàn Kiếm cần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và cải tạo quy hoạch cán bộ . Đẩy mạnh cải cách hành chính và quyết liệt ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành, tiến tới mô hình chính quyền điện tử trên địa bàn quận. Triển khai hiệu quả công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch đô thị, p hối hợp với các sở, ngành hoàn thành các quy hoạch phân khu đô thị: Khu phố cổ, khu vực hồ Gươm và vùng phụ cận, khu phố cũ, khu đô thị sông Hồng đoạn đi qua địa phận quận Hoàn Kiếm... Đồng thời, quan tâm đầu tư bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di sản văn hoá vật thể, phi vật thể. Xây dựng phong cách ứng xử văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp trong các hoạt động kinh doanh, đáp ứng nhu cầu hội nhập và đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng dịch vụ của nhân dân và du khách quốc tế./.

TG




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất