Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 14/1/2017 10:11'(GMT+7)

Bình Thuận tập trung xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng, tiêu cực tồn đọng

Cùng với đó là nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong phòng chống tham nhũng; động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia giám sát, phát hiện, tố giác hành vi tiêu cực, tham nhũng. Đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; bảo đảm tính công khai, minh bạch trong hoạt động cơ quan nhà nước; cải cách thủ tục hành chính; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở.

Năm 2016, công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực ở Bình Thuận được cấp ủy, tổ chức đảng và chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện khá tích cực, tạo được chuyển biến trên nhiều mặt. Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp, ngành đã tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống tham nhũng với nhiều hình thức, gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đến nay, 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tiến hành kê khai tài sản, thu nhập theo qui định.

Tỉnh Bình Thuận cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc Quyết định của Thủ tướng Chính phủ trong việc nhận quà và nộp lại quà. Trong năm 2016, có 2 trường hợp thuộc lực lượng công an trả lại quà tặng trị giá 7 triệu đồng cho các đối tượng liên quan đến giải quyết các vụ án.

Năm 2016, nhiều vụ việc, vụ án tham nhũng tiêu cực phức tạp, tồn đọng kéo dài, những vụ án dư luận quan tâm được ngành chức năng trong tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết và xử lý nghiêm. Trong năm 2016, các cấp, các ngành đã thụ lý giải quyết 17 vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực, kết quả đã xử lý xong 12 vụ, đạt 70,9%. Số vụ mới phát hiện về tham nhũng, tiêu cực giảm 83,3% so với cùng kỳ năm trước; thu hồi tài sản tham nhũng, tiêu cực tăng 26% so với năm 2015./.


Nguyễn Thanh/TTXVN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất