Thứ Sáu, 20/9/2024
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ Bảy, 9/7/2016 16:16'(GMT+7)

Bình Thuận: thí điểm tổ định hướng dư luận trên Internet

 

Theo đó, Tổ định hướng dư luận được chia làm 2 nhóm. Nhóm thứ nhất là có nhiệm vụ theo dõi, nắm bắt tình hình, thông tin tiêu cực, sai lệch có liên quan đến công tác tổ chức cuộc bầu cử trên các báo mạng, trang mạng xã hội; nhóm 2 có nhiệm vụ theo dõi, nắm bắt tình hình, thông tin tiêu cực, sai lệch liên quan đế các ứng cử viên trên các báo mạng, trang mạng xã hội.

Nhằm trang bị cho các thành viên trong Tổ một số kiến thức về thao tác, sử dụng hiệu quả trên mạng xã hội; kỹ năng viết bình luận, viết bài phản biện các quan điểm sai trái, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã mời báo cáo viên ở các cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn kiến thức và nâng cao kỹ năng viết bài, bình luận, kỹ thuật thao tác trên các trang mạng xã hội, báo điện tử, blog… cho các thành viên trong Tổ. Qua các buổi tập huấn, các thành viên trong Tổ cũng đã có những ý kiến trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm của mình trong quá trình sử dụng mạng xã hội cũng như tham gia bình luận, phản bác các thông tin sai trái trên các mạng xã hội.

Có thể khẳng định,việc tổ chức triển khai thực  hiện thí điểm Tổ định hướng dân luận trên Internet về những thông tinsai trái liên quan đến cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh đạt được kết quả bước đầu; có ý nghĩa quan trọng, góp phần vào  thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh. Kết quả hoạt động của Tổ bầu cử đã góp phần định hướng dư luận, phản hồi một số thông tin sai trái về cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần  cung cấp thông tinh đúng, chính xác về cuộc bầu cử, tạo sự thống nhất và đồng thuận trong nhận thức và hành động của một bộ phận “cư dân mạng” còn hiểu sai và chưa đầy đủ về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Bước đầu, đã hình thành đầu mối và các thành viên có kỹ năng về thao tác trên mạng xã hội, có kiến thức cơ bản về viết bình luận, viết bài phản bác các ý kiến, thông tin  trái chiều trên mạng xã hội về các vấn đề liên quan đến  cuộc bầu cử  nói riêng và các vấn đề tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn nói chung.

 Bảo Châu


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất