Bộ Giao thông Vận tải vừa bác đề xuất xin tăng giá vé qua trạm BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài của Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 (nhà đầu tư dự án).
Bộ Giao thông Vận tải khẳng định, việc điều chỉnh tăng mức giá phí sử dụng dịch vụ đường bộ tại Trạm thu giá Bắc Thăng Long-Nội Bài chỉ được xem xét sau khi Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 hoàn thành thực hiện quyết toán dự án, xử lý các tồn tại về mức phí và điều chỉnh hợp đồng dự án BOT Quốc lộ 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; tuân thủ các nội dung quy định tại hợp đồng số 37 ngày 14/8/2007, các phụ lục hợp đồng dự án và phù hợp với quy định hiện hành.
Trước đó, Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 đã có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ đề xuất hai phương án tăng giá phí qua trạm.
Cụ thể, phương án một thu phí trong 19 năm với mức phí tăng từ 2,5 lần so với hiện tại (từ 10.000 đồng lên 25.000 đồng) mỗi lượt xe dưới 12 chỗ ngồi từ 1/1/2018 đến 31/12/2020. Sau đó, tăng lên 3 lần từ năm 2021 đến năm 2024 và tăng lên 3,5 lần đến khi kết thúc thời gian thu giá hoàn vốn là năm 2030.
Phương án hai sẽ thu phí trong 17 năm với mức phí tăng gấp 3 lần mức hiện nay từ 10.000 đồng lên 30.000 đồng đối với xe dưới 12 chỗ. Thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2018 đến hết năm 2020. Sau đó trạm tăng lên 4 lần đến năm 2028./.
Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài được thành lập theo Quyết định số 327/KHĐT ngày 21/02/1997 của Bộ GTVT; sau khi được ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 5324/VPCP- KTN ngày 5/8/2009, Bộ Giao thông Vận tải đã bàn giao nguyên trạng trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài cho nhà đầu tư là Công ty cổ phần Vietracimex8 (tại Quyết định số 2465/QĐ-BGTVT ngày 25/8/2009) để thu phí hoàn vốn cho dự án xây dựng Quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. |
Việt Hùng (Vietnam+)