Thứ Tư, 25/9/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 22/9/2012 22:50'(GMT+7)

Bóng đá thời khó

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một mùa giải sóng gió.

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một mùa giải sóng gió.

Nhiều trụ cột ở Kienlong Kiên Giang vẫn nhấp nhổm tính chuyện ra đi khi lãnh đạo đội bóng này vừa để phương án mở cho các cầu thủ thoải mái tìm đội bóng mới, còn nếu ở lại sẽ thảo luận phí lót tay mà chắc chắn không bằng mùa bóng trước.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương dự báo:

“Nguy cơ trở lại thời kỳ bóng đá bao cấp sẽ khó xảy ra bởi bánh xe chuyên nghiệp vẫn đang lăn mà chúng ta không thể chuyển hướng. Nhưng chuyện khó khăn trong những ngày tới là điều khó tránh. Những CLB đang sống bằng 100% hơi thở từ doanh nghiệp rất cần sự chung sức, hỗ trợ từ nhà nước…”.

Ngay cả Ninh Bình, bầu Trường cũng để ngỏ khả năng tiếp tục đầu tư ở đội bóng này hay ở những nơi vốn đi đầu trong chuyện đầu tư vào bóng đá suốt 10 năm qua là Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Đồng Tâm Long An cũng đồng loạt “thu mình” trước cơn khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Bóng đá Việt Nam đang bước vào giai đoạn rất khó khăn, đúng hơn là đang trả giá cho việc bứt phá quá nhanh, từng tự hào là giải đấu đứng đầu trong khu vực nhưng lại thiếu căn cơ, nền tảng để rồi khi lâm vào cảnh phải định hướng lại thì chưa biết tính đến phương án nào.

May mà lễ tổng kết mùa bóng cũ vẫn chưa diễn ra, nếu không, sự chuẩn bị của các đội cho mùa bóng mới sẽ rất dễ bị ảnh hưởng. Lễ tổng kết mùa bóng cũ, triển khai phương án, quy chế cho mùa bóng mới chỉ gói gọn trong 1 ngày e rằng không đủ để 28 CLB có thời gian tìm ra hướng tốt nhất cho tương lai. Còn 2 tuần nữa sẽ tiến hành lễ tổng kết, đủ thời gian để VFF, VPF tìm ra cách tháo gỡ khó khăn./.

(Theo: SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất