Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 3/4/2014 10:37'(GMT+7)

BRG Hanoi Junior Tour - sân chơi cho golf thủ trẻ

Toàn cảnh Họp báo

Toàn cảnh Họp báo

Chiều 2/4, tại Tổng cục Thể dục Thể thao đã diễn ra Họp báo giời thiệu Hệ thống giải trẻ BRG Hanoi Junior Tour 2014.

Trong năm 2013, hiệp hội Golf Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm huấn luyện – thi đấu TDTT Hà Nội tổ chức thành công Hệ  thống giải BRG Hanoi Junior Tour diễn ra tại sân golf Kings’ Island với Nhà tài trợ chính là Tập đoàn BRG.

Các giải đầu hàng tháng đã thu hút được sự tham gia của các golfer trẻ có độ tuổi từ 6 dến 21 đến từ nhiều tỉnh thành với tần suất tham dự khá đều đặn. Nhiều em đã bộc lộ được khả năng và thể hiện sự tiến bộ qua từng giải đấu. Với chất lượng chuyên môn tốt, hệ thống giải đã đóng góp một phần quan trọng vào việc phát triển phong trào golf trẻ Việt Nam. Các em không chỉ tiến bộ về kỹ năng thi đấu mà còn được rèn luyện về tinh thần golf và văn hoá ứng xử với các bạn cùng chơi. Cuối mùa giải đã chọn ra được những em có thành tích thi đấu tốt để bổ sung vào danh sách của Đội tuyển golf trẻ Hà Nội.

Về cơ bản, hệ thống giải đấu BRG Hanoi Junior Tour 2014 sẽ vẫn giữ nguyên thể thức đấu gậy 9 hố dành cho Bảng U12 và 18 hố dành cho các bảng lớn tuổi, cùng với hệ thống tính điểm thưởng như đã áp dụng tại mùa giải 2013. Ngoài việc có được điểm thưởng qua thành tích thi đấu tốt, các em có thể được thưởng thêm hoặc trừ điểm dựa vào việc đánh giá ý thức chấp hành kỉ luật thi đấu. Một điểm mới của mùa giải năm nay là các giải đấu sẽ được tổ chức tại nhiều sân golf khác nhau, tạo điều kiện cho các golf trẻ có cơ hội thử sức và trải nghiệm nhiều hơn.

Tại các giải đấu, giải thưởng bao gồm giấy chứng nhận thành tích và quà sẽ dành cho 3 em đứng đầu mỗi bảng (Gross và Nett), riêng bảng U21 sẽ chỉ tính giải Gross. Cuối mùa giải Ban tổ chức sẽ công bố danh sách Đội tuyển golf trẻ Hà Nội năm 2015 dựa theo bảng tích luỹ tổng điểm thưởng như sau:

Hệ thống giải golf trẻ BRG Hanoi Junior Tour 2014 không nhằm mục đích lợi nhuận tài chính. Mọi sự hỗ trợ của các cá nhân và tổ chức dành cho hệ thống giải đấu sẽ được sử dụng triệt để nhằm tạo cơ hội cho các em được chơi golf nhiều hơn với chi phí thấp nhất. Đây chắc chắn sẽ là nền tảng cần thiết nhất cho việc phát triển golf trẻ ở Việt Nam./.

Hiệp Hội Golf Việt Nam

Được thành lập từ tháng 8/2007, đến nay Hiệp Hội Golf Việt Nam, tổ chức xã hội nghề nghiệp được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch giao quyền quản lý các hoạt động liên quan đến ngành golf, đã khẳng định vai trò tiên phong của mình trong việc phát triển và tổ chức thành công nhiều giải golf quan trọng nhất của Việt Nam, trong đó phải kể đến hệ thống giải đấu quốc gia thường niên.


Vân Khánh


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất