Chủ Nhật, 19/5/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 26/11/2020 11:10'(GMT+7)

BSR tặng trường học ở Quảng Nam

Ông Bùi Xuân Dương (bìa trái), Chánh Văn phòng BSR mở biển tên khánh thành công trình.

Ông Bùi Xuân Dương (bìa trái), Chánh Văn phòng BSR mở biển tên khánh thành công trình.

Hạng mục này gồm 10 phòng học chức năng, 1 phòng đa năng và các công trình phụ trợ khác được BSR tài trợ, triển khai xây dựng từ ngày 10/4/2020, hoàn thành dịp khai giảng năm học. Tổng kinh phí là 5,6 tỷ đồng, trong đó Công ty BSR tài trợ 5 tỷ đồng, ngân sách thị xã Điện Bàn đối ứng 600 triệu đồng. Trước đó, Quỹ Hoà bình Hàn - Việt cũng đã tài trợ cho trường tiểu học này một khu vui chơi cho các em học sinh. Khu vui chơi được kiến trúc sư nổi tiếng Hồ Khuê triển khai theo mong muốn của đa số học sinh, được thiết kế bằng các hình ảnh quen thuộc như hình bạch tuộc biển, tổ ong, đường ray xe lửa...

Hạng mục khu nhà 2 tầng tại trường Tiểu học Văn Thanh Tùng cơ sở 2 mới được khánh thành, bàn giao.

Hạng mục khu nhà 2 tầng tại trường Tiểu học Văn Thanh Tùng cơ sở 2 mới được khánh thành, bàn giao.

mặt tại buổi lễ khánh thành và bàn giao trường, ông Bùi Xuân Dương - Chánh Văn phòng BSR cho biết: “Tôi hy vọng ngôi trường mới sẽ tạo ra trang mới và những đóng góp nhỏ bé của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ tạo ra cơ hội mới cho sự nghiệp giáo dục của địa phương, mong muốn các thầy cô giáo sử dụng công trình đúng mục đích, hết công năng và luôn nỗ lực hết mình, tâm huyết để tạo ra môi trường giảng dạy tốt nhất cho các em”.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Diệp - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng thông tin tổng số học sinh tại trường là 880 em; trong đó cơ sở 2 là 300 em nhưng trước khi được tài trợ xây dựng thì chỉ có 7 phòng học, thiếu các phòng học chức năng. Những môn phụ trợ như âm nhạc, mỹ thuật phải học ngay tại lớp, thiếu đồ dùng chuyên dụng, điều này ảnh hưởng nhiều đến sự tiếp thu của học sinh.  

“Nhận bàn giao trường mới, chúng tôi - những thầy cô giáo hết sức vui mình, phụ huynh và các em học sinh cũng thế. Có những phụ huynh của học sinh lớp 5 xin cho con em mình được học ở phòng học mới trước khi chuyển cấp. Có thêm 10 phòng học và phòng chức năng đã giúp công tác giảng dạy được thuận lợi, các hoạt động ngoại khoá, hoạt động chủ đề được tổ chức thường xuyên, các giáo viên khai thác rất hiệu quả”, cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Diệp vui mừng.

Học sinh Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng trong phòng học mới.

Học sinh Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng trong phòng học mới.

BSR đang thực hiện nhiệm vụ mà Petrovietnam giao, đó là tài trợ xây dựng các công trình an sinh xã hội, trong đó có trường học tại Hà My, để giúp bà con nơi đây có thêm điều kiện để phát triển.                                                                             

Thanh Hiếu
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất