Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 23/6/2009 14:47'(GMT+7)

Cả nước có 52 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1

Tăng cường các biện pháp phòng hộ cá nhân. Ảnh minh họa

Tăng cường các biện pháp phòng hộ cá nhân. Ảnh minh họa

Trong 3 trường hợp mới phát hiện, có 1 trường hợp ở Hà Nội là bệnh nhân nam, 16 tuổi, quốc tịch Ô-xtrây-li-a, là khách du lịch, đến Việt Nam ngày 20/6 tại sân bay Nội Bài trên chuyến bay KA295, quá cảnh tại Hồng Kông. Hai trường hợp còn lại ở Thành phố Hồ Chí Minh, đều là nữ, sinh năm 1964 và 1979, đi trên cùng chuyến bay VN780 từ Ô-xtrây-li-a về Việt Nam ngày 19/6.

Bộ Y tế cũng cho biết: trong 52 trường hợp nhiễm cúm A (H1N1), có 7 trường hợp nhiễm do tiếp xúc gần với người bị bệnh từ nước ngoài về, 45 trường hợp là các ca bệnh về từ các nước: Mỹ, Ô-xtrây-li-a, Thái Lan, Anh, Canada.

Điều dáng mừng là 20 bệnh nhân đã khỏi bệnh, trở về gia đình. Các bệnh nhân còn lại hiện đang được cách ly, điều trị trong tình hình sức khoẻ ổn định.

TS Nguyễn Văn Kính, Viện trưởng Viện các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia cho biết: Tính đến ngày 22/6, Viện đã phát hiện và điều trị cho 4 ca dương tính với vi rút cúm A (H1N1) tại Hà Nội; trong đó, 1 ca đã khỏi bệnh, trở về với gia đình, 3 ca còn lại hiện đang được cách ly và điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. Người thân và những người tiếp xúc với các bệnh nhân đang được theo dõi, giám sát chặt chẽ.

Ngày 22/6, ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Sở y tế Long An, cho biết, sau khi lấy mẫu gởi xét nghiệm, kết quả cho thấy 4 trường họp nghi nhiễm cúm A/H1N1 đều âm tính. 4 trường hợp trên đều là Việt kiều Mỹ, quê ở Long An khi kiểm tra có thân nhiệt cao. Tuy xét nghiệm âm tính, nhưng Sở y tế Long An vẫn cử cán bộ y tế đến theo dõi và hướng dẫn cách ly, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.


Để phòng chống dịch cúm đang có nguy cơ lan rộng hiện nay, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân cần tăng cường các biện pháp phòng hộ cá nhân. Những người đi trên chuyến bay có người dương tính với cúm A(H1N1) khi nghe thông báo phải tự chủ động cách ly, theo dõi sức khỏe. Khi có các biểu hiện của bệnh như sốt, ho, đau họng thì phải đi khám ngay; đồng thời, gọi điện báo cho những người thân mà mình mới tiếp xúc để họ chủ động thực hiện các biện pháp phòng và khám để phát hiện bệnh. Trong thời gian dịch cúm A(H1N1) đang diễn biến phức tạp như hiện nay, mọi người dân nên hạn chế các chuyến đi và đến từ vùng có dịch nếu không quá cần thiết./.

Hiếu Ngọc tổng hợp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất