Thứ Sáu, 4/10/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 22/7/2011 10:15'(GMT+7)

Các địa phương thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ

*Đồng Nai: Ngày 21/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp với các sở, ngành liên quan về tình hình thực hiện công tác bình ổn giá một số mặt hàng thiết yếu. Tại cuộc họp, ông Châu Minh Nguyện, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết, tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận việc đưa sách giáo khoa bổ sung vào nhóm các mặt hàng bình ổn giá. Thời gian thực áp dụng bình ổn giá đối với mặt hàng sách giáo khoa từ nay đến hết tháng 9/2011, nhằm phục vụ kịp thời các em học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện mua sách cho năm học tới. UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho Công ty Sách và thiết bị trường học Đồng Nai được vay số tiền 20 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh, để bình ổn đối với mặt hàng sách giáo khoa phục vụ các em học sinh trong năm học mới. Công ty Sách và thiết bị trường học Đồng Nai sẽ thực hiện các chương trình đưa sách giáo khoa về vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để bán sách cho các em học sinh với giá thấp hơn giá bán ngoài thị trường là 10%.

Tỉnh Đồng Nai đang triển khai thực hiện chương trình hàng bình ổn giá suốt 1 năm, đến hết tháng 5/2012 kinh phí bình ổn giá dự kiến khoảng 104 tỷ đồng đối với 6 mặt hàng thiết yếu là thịt heo, thịt gà, trứng gà, dầu ăn, gạo và đường. Tuy nhiên, do nhu cầu bức thiết của các em học sinh trong năm học sắp tới, tỉnh đã bổ sung thêm mặt hàng sách giáo khoa vào chương trình hàng bình ổn giá.

* Bình Thuận: Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, trong 6 tháng cuối năm tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng tăng cường kiểm soát thị trường, giá cả; quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu và bình ổn giá những mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, tăng giá; bảo đảm dự trữ hàng hoá, vật tư thiết yếu, mở rộng bán hàng lưu động đến các các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Tỉnh tiếp tục thực hành tiết kiệm trong sản xuất, sinh hoạt; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trọng điểm, bức xúc phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân; giải quyết kịp thời các chính sách an sinh xã hội, bảo đảm chi trả đúng và kịp thời kinh phí hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ban, ngành, các địa phương, cơ quan chức năng trong tỉnh tùy theo chức năng, nhiệm vụ đã rà soát, xây dựng chương trình hành động, triển khai thực hiện 6 nhóm giải pháp chủ yếu bao gồm: thực hiện chính sách tiền tệ; cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách; thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, khuyến khích xuất khẩu; tăng cường bảo đảm an sinh xã hội...Tỉnh giao chỉ tiêu phấn đấu tăng thu nội địa tối thiểu 7% so dự toán thu ngân sách được giao đầu năm 2011. Đến nay toàn tỉnh đã thu khoảng 1.300 tỷ đồng (thu nội địa), đạt 45% chỉ tiêu phấn đấu và tăng 25,25% so với cùng kỳ. Bình Thuận thực hiện tiết kiệm tối đa việc sử dụng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm; giảm số lượng, quy mô kinh phí tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, lễ hội…tổng kinh phí tiết kiệm 10% chi thường xuyên của 6 tháng còn lại năm 2011 đối với cấp tỉnh 21,7 tỷ đồng, các huyện, thị xã, thành phố khoảng 17 tỷ đồng; tạm dừng việc mua sắm trang bị cho các cơ quan, đơn vị khối tỉnh gần 48,9 tỷ đồng và khối huyện là 885 triệu đồng. Tỉnh đã rà soát cắt giảm kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2011 là 46.350 triệu đồng của 27 dự án khởi công mới chưa thật sự bức xúc; chỉ đạo các ngành, các địa phương tăng cường công tác giám sát, quản lý sử dụng tiết kiệm điện được 7,17 triệu kWh, đạt hơn 50% kết hoạch tiết kiệm điện cả năm 2011./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất