Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Hai, 25/3/2019 7:51'(GMT+7)

Các địa phương tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn

Đánh giá cao kết quả hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố trong thời gian qua với nhiều thành tựu quan trọng, đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, đổi mới, sáng tạo chính là “chìa khóa” của rèn luyện và trưởng thành, thời đại mới cần có tư duy và các tiếp cận mới. Thực tế đó đòi hỏi tổ chức Đoàn thành phố phải thường xuyên đổi mới phương thức và nội dung hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên để thu hút và thuyết phục được đoàn viên, thanh niên tin và đồng hành cùng tổ chức Đoàn - Hội. Cùng với đó, cần chú trọng công tác xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, người cán bộ Đoàn phải thể hiện được tính năng động, sáng tạo, tiên phong. Hơn nữa, tổ chức Đoàn – Hội và đoàn viên, thanh niên cần thể hiện vai trò là lực lượng tiên phong trong thực hiện các chương trình, phong trào, vấn đề quan trọng của thành phố; Đoàn - Hội cũng phải là đầu mối để kết nối, tiếp nhận và vận động các nguồn lực để chung tay giải quyết các vấn đề thiết thực của thành phố.

Anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Giải thưởng Hồ Hảo Hớn mang tên người Liệt sĩ, Anh hung Lực lượng vũ trang nhân dân, Bí thư đầu tiên của Khu đoàn Sài Gòn – Gia Định (nay là Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh) được tổ chức nhằm ghi nhận, tuyên dương những cá nhân, tập thể có nhiều sáng kiến hiệu quả, mô hình hay, giải pháp thiết thực đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố. Đây cũng là một trong những giải pháp thiết thực, đa dạng hóa nội dung và phương thức hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố. Qua 17 năm, Giải thưởng đã được trao cho hơn 100 tập thể, 44 cá nhân. Trong đó, nhiều mô hình, chương trình, công trình sau khi được nhận giải thưởng đã không ngừng tự làm mới mình, được nhiều đơn vị học tập kinh nghiệm và nhân rộng trong cả nước.

Năm 2019, từ 60 hồ sơ đề cử của 31 đơn vị, Ban tổ chức đã chọn và trao giải thưởng cho 8 tập thể với 8 mô hình tiêu biểu, hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thiếu nhi thành phố, gồm, “Liên hoan ca múa nhạc Búp Sen hồng” (Nhà Thiếu nhi Quận 11); Chương trình “Khăn hồng tình bạn” (Liên đội Trường Tiểu học Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận); Giải pháp hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông qua cuộc thi “Thực hiện ước mơ” (Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố); Chương trình “Trí thức khoa học trẻ tình nguyện” (Trung tâm phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ thành phố); Chương trình “Hạt giống đỏ” (Đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh); “Đội hình bán hang lưu động” (Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố); Công trình “Cùng bản sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” (Đoàn Tổng Công ty Điện lực thành phố); Mô hình “Không gian xanh – Biến bãi rác thành vườn hoa” (Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố, Đoàn Khối Dân – Chính – Đảng thành phố).

Cùng ngày, Ngày đoàn viên năm 2019 với chủ đề “Ngày làm việc tốt” đã được đồng thời tổ chức tại nhiều điểm trên địa bàn thành phố với nhiều hoạt động thiết thực. Cụ thể như tuyên truyền bảo vệ môi trường, giao lưu nhân chứng lịch sử, các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

*Ngày 24/3, tại Quảng trường Lâm Viên (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng), Tỉnh đoàn Lâm Đồng phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), thu hút hàng ngàn người tham gia.

Một trong những hoạt động hấp hẫn là Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân, thu hút hơn 500 người là cán bộ, nhân viên của các cơ quan, ban, ngành thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng tham gia. 

Trong sáng cùng ngày, Giải việt dã tỉnh Lâm Đồng 2019 thu hút gần 100 vận động viên chuyên nghiệp của tỉnh tham gia thi đấu với cự ly 10km (nam) và 5km (nữ) vòng quanh hồ Xuân Hương. Giải Việt dã truyền thống 26/3 lần thứ XXII năm 2019 cũng thu hút hàng trăm vận động viên không chuyên đến từ các đơn vị Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh tham gia thi đấu với cự ly 5km dành cho nam và 3km dành cho nữ. 

Cùng với đó, Hội thi đồng diễn Giai điệu Tổ quốc với các ca khúc về Đoàn thanh niên, ca ngợi Tổ quốc, quê hương đất nước… cũng diễn ra sôi nổi với sự tham gia trình diễn của hàng trăm đoàn viên, thanh niên đến từ 7 đơn vị Đoàn trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Lạt. 

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày thành lập Đoàn, chiều và tối cùng ngày, Tỉnh đoàn Lâm Đồng tiếp tục tổ chức các hoạt động Ngày hội thanh niên với văn hoá giao thông nhằm bồi dưỡng kiến thức, văn hoá giao thông cho đoàn viên, thanh niên; liên hoan câu lạc bộ, đội nhóm thanh niên đến từ 12 huyện, thành phố và các đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia giao lưu, gặp gỡ.../.

Theo TTXVN

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất