Thứ Hai, 6/5/2024
Bảo hiểm xã hội
Thứ Tư, 22/12/2021 9:7'(GMT+7)

Chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, nâng cao hiệu quả truyền thông

Quảng cảnh hội nghị

Quảng cảnh hội nghị

Đồng chí Nguyễn Tấn Sang - Phó Giám đốc BHXH tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Báo Kon Tum; Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh và cơ quan thông tấn báo chí Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh. 

Năm 2021, công tác phối hợp giữa BHXH tỉnh và các cơ quan báo chí đã đem lại hiệu quả tích cực, từng bước góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần với người dân, tạo chuyển biến trong nhận thức của người lao động, người dân về nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm của mình đối với chính sách BHXH, BHYT; đẩy mạnh và đa dạng hóa thông tin, tuyên truyền về triển khai chính sách BHXH, BHYT. BHXH tỉnh đã ký hợp đồng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT với 02 cơ quan báo chí của tỉnh và Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Du lịch & Truyền thông các huyện, thành phố. Thông Tấn xã Việt Nam, Báo Nhân dân, Đài tiếng nói Việt Nam, VTV8 Đài Truyền hình Việt Nam đã có các tin, bài, phóng sự về việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, ghi nhận về tình hình ứng dụng Vss-ID tại tỉnh.

Đây là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23-5-2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII “về cải cách chính sách BHXH”. BHXH tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và đạt được những kết quả đáng kể: Số người tham gia BHXH là 52.300 người, đạt 100,34% kế hoạch, tỷ lệ bao phủ BHXH so với lực lượng lao động trong độ tuổi lao động là 18,43%, tăng 1,63% so với năm 2020, đạt 104,72% so với chỉ tiêu Đề án. Tham gia BHYT là 485.500 người, đạt 95,87% kế hoạch, tỷ lệ bao phủ BHYT so với dân số là 89,08%, đạt 96,3% vượt chỉ tiêu so với UBND tỉnh giao. Số thu năm 2021 là 1.216 tỷ đồng đạt 101% kế hoạch.

Trong thời gian tới,  BHXH tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả các hoạt động thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT, làm thay đổi nếp nghĩ của người dân, từ đó tích cực, chủ động tham gia BHXH, BHYT như một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Đồng thời, cổ vũ động viên các tập thể, cá nhân trong toàn ngành tích cực tham gia công tác truyền thông, hưởng ứng các phong trào thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022. Chủ động cung cấp, chuyển tải đầy đủ, chính xác, kịp thời các nội dung thông tin, giúp cho đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí nắm bắt, hiểu sâu về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN./.

Hàn Thị Tú, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum, số 236 đường Bà Triệu, thành phố Kon Tum

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất