Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 5/2/2010 21:27'(GMT+7)

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng: Kinh nghiệm phát triển của Trung Quốc rất hữu ích đối với Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Hoà Tài Hàn Khải Đức.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Hoà Tài Hàn Khải Đức.

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng Đoàn sang thăm Việt Nam; khẳng định Việt Nam làm hết sức mình để vun đắp mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Trung Quốc không ngừng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, ngày càng tin cậy lẫn nhau; mong muốn cùng với sự phát triển chung của quan hệ hai nước, hai bên sẽ quan tâm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giao lưu, hợp tác giữa hai Quốc hội và nhân dân hai nước.

Chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đạt được trong công cuộc cải cách và mở cửa, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Những kinh nghiệm trong quá trình phát triển của Trung Quốc rất hữu ích đối với Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng một lần nữa bày tỏ cảm ơn sự giúp đỡ quý báu mà Trung Quốc đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày nay.

Đồng chí Hàn Khải Đức bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên, chứng kiến sự phát triển mọi mặt của Việt Nam; chúc mừng Đảng Cộng sản Việt Nam kỷ niệm 80 năm thành lập. Đồng chí nêu rõ: Nhân dân hai nước có quan hệ truyền thống lâu đời, từng ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cùng lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; tin tưởng mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước sẽ không ngừng được tăng cường và thúc đẩy, phù hợp với mong muốn và sự phát triển của cả hai bên.

* Trong thời gian chuyến thăm, đoàn đại biểu Hòa Tài đã làm việc với lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Ủy ban Hòa bình Việt Nam, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh, chào xã giao lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Hàn Khải Đức đã khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ với cuộc đấu tranh của nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin Việt Nam và sẽ tăng cường hợp tác với Việt Nam trong vấn đề này thời gian tới./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất