Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 5/12/2012 20:28'(GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm chính thức Nhật Bản

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - Ảnh: TTXVN

Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam và là nước G7 đầu tiên công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam (tháng 10/2011).

Nhật Bản cũng là nước tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, nhà đầu tư số 1 trong các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam tính cả về tổng vốn đầu tư và vốn đã giải ngân, đồng thời, Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam.

Chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng lần này sẽ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản, mở ra hướng phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa cơ quan lập pháp hai nước.

* Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm Vương quốc Thái Lan theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Thái Lan, ngày 4/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thăm tỉnh Udon Thani, miền Đông Bắc Thái Lan - khu vực có nhiều bà con Việt kiều sinh sống.

Ngay khi đến Udon Thani, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới dâng hương tại Khu di tích tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Nọng Ổn, Chiềng Phin. Đây cũng là địa điểm gắn bó với thời gian hoạt động cách mạng của Bác Hồ tại Thái Lan.

Thông báo kết quả chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, Chủ tịch Quốc hội cho biết hai bên đã thống nhất nỗ lực nâng quan hệ hai nước lên tầm đối tác chiến lược trong thời gian tới, nhằm thắt chặt hơn nữa và đưa quan hệ song phương phát triển đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả thiết thực, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực.

Trước khi tới Udon Thani, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và đoàn đại biểu Việt Nam đã tới thăm hỏi và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam cùng đại diện bà con Việt kiều sinh sống tại Bangkok.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất