Thứ Bảy, 21/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 20/10/2016 9:8'(GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội thăm hỏi, trao quà động viên đồng bào bị lũ lụt tỉnh Hà Tĩnh

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho gia đình bị lũ lụt

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho gia đình bị lũ lụt

Cùng đi có các đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do mưa lũ và công tác khắc phục hậu quả, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ những khó khăn với bà con nhân dân xóm 6, xã Hòa Hải (huyện Hương Khê) và thôn Hương Thọ, xã Đức Hương (huyện Vũ Quang). Đây là những địa phương ngập sâu, bị thiệt hại nhiều về tài sản, cây trồng trong đợt lũ vừa qua. Cũng trong sáng 19/10, Chủ tịch Quốc hội đã đến động viên, trao quà cho một số gia đình chính sách gặp khó khăn do lũ lụt trên địa bàn. Chủ tịch Quốc hội mong muốn Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nhân ái sớm vượt qua khó khăn.

Hiện nay cùng với sự giúp đỡ của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, sự chia sẻ của các tỉnh, thành trong cả nước, Hà Tĩnh đang tập trung nỗ lực khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt gây ra ở các địa phương. Trước mắt chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân vùng bị ảnh hưởng trực sớm ổn định cuộc sống, tiêu độc khử trùng, vệ sinh môi trường, khôi phục sản xuất. Với quan điểm không để bất cứ một người dân nào bị đói, bị rét do hậu quả lũ lụt.

Trước đó, vào sáng 17/10, tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã kêu gọi các đại biểu quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do lũ lụt./.

Đình Hưng
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất