Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 17/4/2014 9:51'(GMT+7)

Chung kết Cúp Nhà Vua: El Clasico trong khủng hoảng

Với riêng Barca, trận El Clasico ở Mestalla còn có tầm quan trọng hơn nữa bởi đó là cơ hội để họ cứu vãn một mùa giải thất bát sau khi đã bị loại khỏi Champions League, đồng thời bị đẩy xuống tận thứ ba ở giải vô địch quốc gia. Một chiến thắng được coi là tiền đề để Barca tái thiết từ mùa giải tới.

Barcelona trong tâm "bão"

Chứng kiến chiến thắng 4-3 ở kinh điển tại Bernabeu cách đây gần một tháng, không ít chuyên gia và những tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha đểu khẳng định Barcelona mới là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Liga mùa này, là động lực để họ có thể hoàn tất "cú ăn ba" ngay mùa giải đầu tiên dưới thời Tata Martino.

Tuy nhiên, từ sau cuộc chạm trán đó, tình cảnh của đội bóng xứ Catalunya đã thay đổi - bị đá khỏi Champions League bởi Atletico, thất thế trong cuộc đua Liga sau thất bại sốc 0-1 trước Granada. Những thất bại liên tiếp đó đang khiến tinh thần của các cầu thủ Barca lao dốc.

Thậm chí, tờ El Mundo đã làm dấy lên những nghi ngờ về một cuộc lật đổ tại Nou Camp, khi đăng tải thông tin, một nhóm kiêu binh của Barca với chiêu bài bảo vệ lối chơi truyền thống của đội, đã cố tình buông hai trận đấu vừa qua để "bẻ ghế" huấn luyện viên trưởng của Martino.

Đặc biệt, nhóm công thần trưởng thành từ lò đào tạo La Masia mà đứng đầu là Xavi Hernandez đã tỏ ra bất bình trước lối đá pressing vốn đòi hỏi rất nhiều thể lực. "Càng chơi nhanh, chúng ta càng gặp bất lợi. Muốn giành phần thắng, Barcelona cần phải kiên nhẫn hơn."

Ngay cả bản thân Martino cũng đang bị ảnh hưởng khi mà các tờ báo hàng đầu Tây Ban Nha đăng tải thông tin Barcelona đã có cuộc họp bất thường sau thất bại trước Grannada về tương lai của ông. Trong cuộc họp đó, đội bóng xứ Catalunya đã lên phương án chọn Jugen Klopp thay vị chiến lược gia người Argentina.

Chưa hết, Barcelona sẽ bước vào El Clasico thứ 260 với đầy nỗi lo về lực lượng. Pique đã bị dính chấn thương hông, Marc Bartra cũng gặp chấn thương gân khoeo, Victor Valdes thì phải nghỉ thi đấu hết mùa, trong khi khả năng ra sân của Carles Puyol thì vẫn bỏ ngỏ.

Real và cuộc sống không Ronaldo

Khác với Barcelona, Real Madrid đang hướng về Mestalla với một tinh thần chiến thắng rất cao sau chuỗi ba trận hưởng trọn niềm vui, để giành vé vào bán kết Champions League (gặp Bayern Munich), cũng như trở lại vị trí thứ 2 trong cuộc đua đến chức vô địch Liga.

Một chiến thắng không chỉ giúp "kền kền trắng" trả món nợ sau thất bại mới đây trước Barcelona, mà còn mang về cho họ danh hiệu đầu tiên dưới thời Carlo Ancelotti. Đó hẳn sẽ là động lực cao ngất để họ vững tin bước vào đại chiến với Bayern tại bán kết Champions League.

Tuy nhiên, Real cũng đang phải đối mặt với vô vàn nỗi lo về nhân sự. Khả năng ra sân của Sergio Ramos và Marcelona vẫn còn bỏ ngỏ, trong khi chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo chắc chắn sẽ không thể ra sân.
  
Theo thông tin từ El Confidencial, Ronaldo cần phải nghỉ thi đấu hoàn toàn trong một thời gian, trước khi có thể trở lại sân cỏ. Thời điểm mà chân sút người Bồ Đào Nha có thể thi đấu trở lại, theo lời của bác sỹ Jose Carlos Noronha là ngày 29/4, tức là trận lượt về của vòng bán kết Champions League. 

Thiếu Ronaldi thực sự là tổn thất vô cùng lớn với người Madrid. Thế nhưng, biết đâu, đây sẽ là cơ hội cho Gareth Bale - người vẫn bị xem là "cầu thủ lớn ở những trận cầu nhỏ" kể từ khi Real phải chi ra đến 100 triệu euro để đưa anh từ Tottenham về Bernabeu.

Bale đã hai lần góp mặt ở El Clasico, nhưng cả hai lần anh khiến người ta cảm thấy thất vọng bởi cái bóng của Ronaldo quá lớn. Nhưng trong hoàn cảnh này, nhất là khi không có Ronaldo, Bale sẽ là chính mình khi được chơi tự do giống như những trận đấu gần đây.

Real hay Barcelona sẽ vượt qua khủng hoảng để giành chức vô địch Cúp Nhà Vua? Điều đó chỉ có thể trả lời sau khi trận chung kết diễn ra tại Mestalla vào lúc 2 giờ 30 rạng sáng 17/4./.

Theo VN+
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất