Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 22/11/2012 10:38'(GMT+7)

“Chuyến tàu kể chuyện” lên miền Tây Bắc

 

Qua “Chuyến tàu kể chuyện”, Dự án sẽ bổ sung nguồn sách mới và kinh phí hoạt động cho các câu lạc bộ đọc sách này.

Câu lạc bộ đọc sách Hoa Hồng đặt tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Hòa Bình, được thành lập năm 2009, là hạt nhân trong phong trào thiếu nhi đọc sách của tỉnh Hòa Bình. Thành lập năm 2010, Câu lạc bộ đọc sách Hoa Thủy Tiên (Mộc Châu, Sơn La) đã duy trì sinh hoạt thường xuyên, hướng dẫn cách đọc sách và vận dụng kiến thức vào việc học tập và cuộc sống…

“Chuyến tàu kể chuyện” lên Tây Bắc lần này có các nhà văn, nhà thơ, họa sĩ... sẽ chia sẻ những kỷ niệm và kinh nghiệm đọc sách và sáng tác. Những cán bộ Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ đem đến những câu chuyện chung quanh việc làm sách cho thiếu nhi, góp phần khơi gợi trong các em tình yêu giá trị văn hóa tinh thần, với người bạn lớn là cuốn sách.

Từ năm 2006, Dự án Hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam - Đan Mạch đã xây dựng được 16 câu lạc bộ trên cả nước, trong đó, 12 câu lạc bộ bạn đọc vẫn được duy trì và hoạt động có hiệu quả.

Dự án Hỗ trợ Văn học thiếu nhi Việt Nam- Đan Mạch là hoạt động hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Đan Mạch, tăng cường năng lực sáng tạo cho các nhà văn, họa sĩ Việt Nam, tạo điều kiện cho các em nhỏ được tiếp cận với những hình thức sáng tạo mới, đem những cuốn sách mới đến tận tay trẻ em ở khắp các vùng miền Việt Nam. Đây là kết quả hợp tác của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Hội Nhà văn Đan Mạch và Nhà xuất bản Kim Đồng.

Theo ND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất