Thứ Sáu, 20/9/2024
Đời sống
Thứ Ba, 6/2/2018 14:38'(GMT+7)

Chuyến xe mùa Xuân đưa hàng ngàn sinh viên về quê đón Tết

(Ảnh minh họa: TTXVN)

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Năm nay, đối tượng được hỗ trợ chủ yếu là học sinh, sinh viên ở miền Trung nơi chịu thiệt hại nặng nề do các đợt bão lũ vừa qua.

Với những người xa gia đình, ai cũng mong ước được về quê đón Tết cổ truyền dân tộc, bởi đây là thời điểm có ý nghĩa quan trọng trong năm. Tuy nhiên vào dịp Tết, việc mua vé xe rất khó, giá cả lại cao nên nhiều người không có đủ điều kiện để được đón Tết trọn vẹn bên gia đình.

Chương trình Chuyến xe mùa Xuân do Thành Đoàn, Hội Sinh viên phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm chăm lo kịp thời, mang đến một cái Tết trọn vẹn hơn, giúp học sinh, sinh viên và người lao động khó khăn được về nhà đón mùa Xuân mới vui tươi bên người thân.

Cuộc sống của gia đình em Trương Thị Hà Nhi, sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (quê Quảng Ngãi), vốn đã vô cùng khó khăn. Trong đợt bão lũ vừa qua, nhất là cơn bão số 12 quét qua địa phương càng làm cho miền quê nghèo trở nên xơ xác hơn. Bao nhiêu vật nuôi, cây trồng đều bị cuốn trôi theo cơn lũ, đồng nghĩa với việc nguồn thu nhập để lo chi phí cho gia đình và việc học của hai chị em Hà Nhi cũng trôi theo dòng lũ. Để đỡ đần cha mẹ, ngoài thời gian học, chị em Hà Nhi đều đi làm thêm nhiều công việc khác nhau để có thêm chi phí tự trang trải cuộc sống, học tập ở thành phố. Nhận được tấm vé về quê đón Tết, em bớt được khoản chi phí, giảm bớt gánh nặng cho gia đình. 

Gia đình em Nguyễn Thị Nhung, sinh viên Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (quê Hà Tĩnh) cũng rất chật vật lo ăn học cho 5 chị em Nhung khi thu nhập phụ thuộc vào ruộng lúa, luống rau. Trong cơn bão số 10 năm 2017, quê em nằm trong tâm bão; cũng như nhiều hộ dân khác trong khu vực, gia đình em bị mất trắng mùa vụ, ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng nặng, cuộc sống càng khó khăn hơn.

Em Nhung xúc động chia sẻ cứ ngỡ năm nay em sẽ không được về quê đón Tết; được nhận hỗ trợ từ chương trình em thực sự có một cái Tết hạnh phúc, được ăn bữa cơm sum vầy, đầm ấm cùng người thân trong ngày Tết cổ truyền. 

Triển khai từ năm 2002 đến nay, chương trình Chuyến xe mùa Xuân đã hỗ trợ hơn 47.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình. 

Cũng trong chương trình chăm lo Tết cho học sinh, sinh viên, chiều cùng ngày Thành Đoàn, Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà dành cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất