Thứ Tư, 28/12/2016 22:3'(GMT+7)
Công bố bảy tác phẩm cuộc thi sáng tác logo Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”
(TG) – Qua ba vòng chấm, xét chọn, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đã lựa chọn được 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi.
Tối ngày 28/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ công bố các tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đây là hoạt động thuộc Nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phát biểu tại Lễ công bố đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, cuộc vận động đã được triển khai 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu trái tim người dân Việt Nam cũng như tâm và lực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Với mong muốn cuộc vận động sẽ tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và nhằm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm cuộc vận động thành làn sóng góp phần phát triển thị trường trong nước, năm 2016, được sự phân công của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động, Bộ Công Thương phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tác logo cuộc vận động.
Sau hơn 3 tháng triển khai và phát động trên phạm vi cả nước, tính đến hết ngày 9/12, Ban Tổ chức đã nhận được 125 tác phẩm dự thi của các tác giả trên cả nước. Qua 3 vòng chấm, xét chọn, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đã lựa chọn được 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi.
|
BTC trao giải thưởng cho nhóm tác giả đạt giải cao tại cuộc thi
sáng tác logo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (ảnh DP) |
Đồng chí Hồ Thị Kim Thoa, cũng khẳng định, việc lựa chọn một biểu trưng cho cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, giúp tạo ra những giá trị truyền thông, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho cuộc vận động cũng như các chương trình gắn bó với cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa cuộc vận động đến gần hơn với đông đảo người dân.
Biểu tượng được lựa chọn phải thể hiện được vị trí, vai trò của cuộc vận động trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay; đảm bảo tính thẩm mỹ; thể hiện quyền lực mạnh mẽ và ý chí chính trị, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay; thể hiện được tính đặc thù về danh tiếng, hình ảnh cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam…
Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động khẳng định, chúng tôi mong muốn khi có logo, sẽ gửi gắm được trong đó ý nghĩa, mong muốn phát triển nền kinh tế độc lập, tự chủ, hướng người tiêu dùng Việt Nam đến với hàng hóa được sản xuất trong nước, góp phần giúp nền kinh tế phát triển ổn định; gửi gắm được thông điệp với các nước trên thế giới về giá trị của hàng Việt Nam trong quá trình hội nhập.
Trước khi công bố logo được lựa chọn, Ban tổ chức sẽ lấy ý kiến rộng rãi của người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc./.
Duy Phong