Thứ Hai, 23/9/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 5/1/2009 22:20'(GMT+7)

Công bố các giải pháp nhằm thu hút du khách đến Việt Nam

Theo đó, các giải pháp cấp bách mang tính kích cầu ngành du lịch được đưa ra và triển khai ngay trên cả nước. Tổng cục Du lịch lựa chọn một số doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn, xây dựng gấp các tour du lịch khuyến mãi điển hình nhằm thu hút du khách từ các thị trường chính của ngành du lịch Việt Nam. Thời giam khuyến mãi, giảm giá áp dụng từ tháng 1 đến tháng 9-2009.

37 Doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn, 61 khách sạn, ba hãng vận chuyển và 14 cửa hàng mua sắm cùng cam kết tham gia chiến dịch Ấn tượng Việt Nam! (Impressive Việt Nam!), giảm giá từ 30-50% cho 99 tour du lịch điển hình để hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa.

Trong số 99 tour giảm giá tiêu biểu nhất của Việt Nam, có 32 tour dành cho khách đến từ Pháp và Tây Âu, 17 tour cho khách Australia và New Zealand, 19 tour cho khách ASEAN, 27 tour cho khách Trung Quốc và bốn tour cho khách Nhật Bản. 

Trong các chương trình khuyến mãi này bao gồm: Các khách sạn cam kết giảm giá từ 30-50% (so với các hợp đồng đã ký với các Công ty lữ hành) trong thời gian khuyến mãi; Các nhà cung cấp dịch vụ (vận chuyển, hướng dẫn, mua sắm, ăn uống, đặc biệt là các cửa hàng, nhà hàng đạt chuẩn du lịch), cam kết đăng ký tham gia chương trình, giảm giá dịch vụ cho khách du lịch; Hàng không Việt Nam cam kết khuyến mại từ 30-50% giá vé các đường bay quốc tế và nội địa cho các tour khuyến mại này. Tổng cục Du lịch cũng đang thảo luận với một số hãng hàng không giá rẻ, mở tuyến bay Tam Á, Hà Khẩu (Hải Nam, Trung Quốc) với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để thu hút nguồn khách quốc tế đã đến Hải Nam nối tour sang Việt Nam. Sau khi hoành thành các tour khuyến mãi, Tổng cục Du lịch sẽ công bố chiến dịch khuyến mãi của ngành Du lịch Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 9-2009. Tổ chức quảng bá rộng rãi đợt khuyến mãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại các sự kiện du lịch trong nước và quốc tế. Khẩu hiệu của chiến dịch này là Ấn tượng Việt Nam! (Impressive Việt Nam!).

Tháng 3 tới, Tổng cục Du lịch phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, Hàng không Việt Nam triển khai đợt hai của Chương trình khuyến mãi với mạng lưới doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mãi rộng hơn, với nhiều dịch vụ khác và tăng cường quảng bá chương trình này trên các kênh truyền hình của châu Âu, châu Mỹ, Australia, Đông Bắc Á, Đông Nam Á…

Ông Trần Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, các doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại cam kết giảm giá nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng dịch vụ. Các sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các cam kết trong quá trình triển khai Chương trình khuyến mại này.

Ông Thắng cho biết, doanh nghiệp nào vi phạm cam kết sẽ không được hưởng ưu đãi và chính là họ đã tự hạ thấp uy tín của họ.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch tổ chức tốt các sự kiện du lịch trong nước nhằm thu hút du khách; Triển khai đồng bộ việc xây dựng các sản phẩm du lịch mới, tăng cường xúc tiến du lịch Việt Nam; Thúc đẩy thu hút du khách đến từ các quốc gia ASEAN và nhiều nước khác./.

(Theo: Nhân dân ĐT)



 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất