Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 11/1/2013 17:40'(GMT+7)

Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận"

Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch với chủ đề "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" đã được Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) và Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam phát động sáng nay 11/1 tại Hà Nội.

Biểu tượng hình bông hoa sen 5 cánh cách điệu với 5 màu sắc, thể hiện rõ nét sự quyến rũ và thân thiện của du lịch Việt Nam. Trong biểu tượng này, màu xanh nước biển là màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo, một trong những sản phẩm du lịch chính của du lịch Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm; màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam. Theo Tổng cục Du lịch, tiêu đề của du  lịch Việt Nam là "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận".

 Lấy chủ đề “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận”, cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 6 này đã và sẽ mong muốn các nghệ sỹ ở khắp mọi miền đất nước mang tới nhiều góc nhìn mới lạ về văn hóa, con người, danh thắng để quảng bá cho một giai đoạn phát triển mới của du lịch đất nước ta.

 Ảnh dự thi gửi về Ban Tổ chức từ ngày 11/1 đến hết ngày 31/5/2013, theo địa chỉ: Tạp chí Du lịch Việt Nam, 30A Lý Thường Kiệt, Hà Nội hoặc Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

 Mỗi tác giả có thể gửi tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng với số lượng không hạn chế, không chắp ghép làm sai lệch nội dung thực tế tác phẩm ảnh. Nội dung tác phẩm dự thi phản ánh sự đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của các dân tộc, tài nguyên du lịch và đặc biệt là cảm nhận sâu sắc của người cầm máy trước những công trình du lịch, văn hóa, các loại hình lễ hội, các làng nghề truyền thống, không gian văn hóa, di sản... trên khắp mọi miền đất nước.

Lễ trao giải sẽ tổ chức vào tháng 7/2013 nhân kỷ niệm 53 năm thành lập ngành du lịch Việt Nam, với hệ thống giải: một giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích./.

Hồng Mai




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất