Thứ Hai, 23/9/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 16/7/2014 14:17'(GMT+7)

Cuộc thi “Xây dựng thông điệp phòng chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng”

Sáng 16/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã phát động Cuộc thi “Xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng” nhằm kêu gọi sự tham gia phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng với 6 chủ đề chính, bao gồm: Tiêm chủng mở rộng; Phòng chống bệnh tay - chân - miệng;  Phòng, chống sốt xuất huyết;  Phòng, chống dịch sởi; Phòng chống dịch bệnh; Phòng chống viêm não Nhật Bản. 

Cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng mở rộng. Qua đó xây dựng bộ thông điệp chuẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng, làm cơ sở để xây dựng các sản phẩm truyền thông (tờ rơi, áp phích, TV spot, Radio spot...) để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng. 

Đối tượng dự thi là tất cả những người đang sinh sống tại Việt Nam và người Việt Nam tại nước ngoài. Cược thi hướng vào 3 thể loại chính là thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động thiết kế dạng sản phẩm đồ họa (mỗi thông điệp không quá 20 từ); thông điệp được chuyển tải qua TV spot thiết kế dạng video không quá 2 phút; thông điệp được chuyển tải qua radio spot thiết kế dạng audio không quá 1,5 phút.

Tác phẩm dự thi được đăng tải ngay và cập nhật thường xuyên trên trang web của cuộc thi: http://www.thongdiepsuckhoe.com.vn. Đặc biệt, bên cạnh việc chấm điểm theo tiêu chí của thể lệ cuộc thi, Ban Tổ chức còn căn cứ vào số điểm tổng hợp từ điểm chấm của Ban Giám khám và điểm bình chọn qua trang mạng theo tỷ lệ 70/30 (70% là kết quả của Ban Giám khảo và 30% từ trang mạng) để lựa chọn các thông điệp xuất sắc. Các thông điệp xuất sắc sẽ được trao giải vào trung tuần tháng 10/2014.

Ở mỗi thể loại tác phẩm, cuộc thi có nhiều giải thưởng bao gồm các giải đặc biệt trị giá từ 15 đến 20 triệu đồng. Ngoài ra còn hàng chục giải thưởng khác với nhiều giá trị khác./.

Duy Hưng


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất