Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 11/11/2009 21:14'(GMT+7)

Đại đoàn kết dân tộc là nguyên nhân của mọi thắng lợi

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ nhân dân khu 8, xã Kim Đức, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Báo Phú Thọ

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp gỡ nhân dân khu 8, xã Kim Đức, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Ảnh: Báo Phú Thọ

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu 8, xã Kim Đức, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ diễn ra ngày 11/11, nhân kỷ niệm 79 năm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2009).

Nói chuyện với bà con khu 8, xã Kim Đức, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh ở đâu nhân dân đoàn kết, tình làng nghĩa xóm được củng cố, vai trò của Mặt trận và các đoàn thể được phát huy thì ở đó đời sống mọi mặt phát triển.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nêu rõ, trong gian nan thử thách càng thấm nhuần lời Bác Hồ dạy “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”. Những thành tựu mà đất nước ta đạt được trong năm nay, như tăng trưởng kinh tế hơn 5% trong bối cảnh khó khăn do tác động khủng hoảng kinh tế tài chính thế giới, có đóng góp quan trọng của đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, trong thắng lợi này có rất nhiều nguyên nhân: Bên cạnh sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta; của đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng ta thì còn có nguyên nhân, đó là truyền thống đoàn kết cực kỳ quí báu.

Đây là bài học xuyên suốt từ khi đất nước Việt Nam mới hình thành. Nhân dịp này chúng ta chúc mừng những đóng góp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong đoàn kết toàn dân tộc. Mặt trận luôn nêu cao vai trò, giương cao ngọn cờ đại đoàn kết với những hoạt động đa dạng, phong phú.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong bà con khu 8, xã Kim Đức, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ phát huy truyền thống đoàn kết, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, xây dựng nông thôn mới. Đoàn kết từ làm những việc nhỏ, từ trong mỗi gia đình, các dòng họ. Có như vậy mới tạo được sức mạnh để nâng cao đời sống nhân dân./.

(Theo Báo Phú Thọ)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất