Thứ Sáu, 4/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 30/3/2011 15:40'(GMT+7)

Đại sứ Nhật cảm động trước tấm lòng người Việt

 Ông Tanizaki kể câu chuyện về ông Nguyễn Văn Bảy – Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Cty cổ phần đầu tư Sông Đà-Việt Đức – người đã không hề chần chừ cho Nhật Bản mượn xe chuyên dụng bơm bêtông loại cao 58m để xử lý tình huống nguy cấp tại Nhà máy điện nguyên tử Fukushima-1. Cty của ông Bảy đã mua chiếc xe chuyên dụng, trị giá hơn 30 tỉ đồng từ Đức và đang trên đường chuyên chở về Việt Nam.

“Tôi không hiểu may mắn nào đã khiến chiếc xe bơm bêtông này cập cảng Yokohama đúng vào thời điểm Nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1 bị hư hại do sóng thần. Nhưng chắc chắn, nếu không có một tấm lòng và tình cảm chia ngọt sẻ bùi sâu sắc của người Việt Nam, ông Nguyễn Văn Bảy đã không cho Nhật Bản mượn vô điều kiện chiếc xe này” - Đại sứ Tanizaki cho hay.

Đại sứ Nhật cho biết, hiện Nhật Bản đang nỗ lực trên hai mặt trận: Khôi phục lại hệ thống hạ tầng tại các vùng bị thảm họa trong thời gian sớm nhất và nỗ lực giải quyết tình hình của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima-1. Đại sứ cho biết, tình hình nghiêm trọng nhất đã qua đi. 
 

Theo Phương Thuỷ/Lao Động

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất