Thứ Năm, 10/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 28/11/2014 14:52'(GMT+7)

Đắk Nông: Một số kết quả trong công tác giáo dục lý luận chính trị

Ảnh: Nguồn Đăk Nông onnile

Ảnh: Nguồn Đăk Nông onnile

Căn cứ Hướng dẫn số 71 – HD/BTGTU, ngày 23/10/2013 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đăk Nông về nhiệm vụ công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2014, tính đến ngày 12/11/2014, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể mở được 739 lớp cho 73.369 học viên, bao gồm các chương trình đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng về công tác đoàn thể, các chương trình bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng, chương trình đảng viên mới…

Việc mở các lớp được các Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị xã tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, bồi dưỡng và chủ động lồng ghép nội dung các chương trình bồi dưỡng với báo cáo các chuyên đề về tình hình chính trị, thời sự, chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, tuyên truyền, giáo dục pháp luật, an toàn giao thông… cho đông đảo cán bộ, đảng viên tại các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể. Số lượng và chất lượng các lớp ngày càng được tăng lên.

Quá trình mở lớp được các trung tâm Bồi dưỡng chính trị thực hiện theo đúng quy trình, xin ý kiến Thường trực cấp uỷ, có sự phối hợp của Ban Tổ chức huyện ủy, thị ủy, Phòng Nội vụ và một số đơn vị liên quan trong quá trình mở lớp; Trung tâm BDCT lập danh sách, xem xét, khảo sát dựa vào các tiêu chí quy định, đặc điểm của địa phương để tổ chức mở lớp; trong thời gian các lớp học diễn ra, cán bộ các trung tâm đã tiến hành theo dõi và quản lý lớp học một cách chặt chẽ và sát sao. Cuối khoá học tổ chức cho học viên viết bài thu hoạch, lấy điểm bài thu hoạch để đánh giá xếp loại, khen thưởng và cấp giấy chứng nhận cho học viên. Sau các khoá học, đều có sự đánh giá, nhận xét và tổng kết để rút kinh nghiệm cũng như giải quyết kịp thời những vần đề còn tồn tại, vướng mắc, trái chiều.

Đội ngũ giảng viên, giảng viên kiêm chức tâm huyết, có nhiều kinh nghiệm đã góp phần truyền tải những thông tin thời sự, các vấn đề lý luận và thực tiễn tới cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao nhận thức về lý luận chính trị của cán bộ, đảng viên, tạo niềm tin tuyệt đối của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt, căn cứ hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, trong năm 2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức thành công Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi cấp tỉnh năm 2013 - 2014; cử 03 đồng chí tham gia Hội thi giảng viên lý luận chính trị giỏi khu vực miền Trung - Tây Nguyên do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức và đã đạt 01 giải khuyến khích.

Bên cạnh đó, trong năm 2014, Trường Chính trị tỉnh cũng đã phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục tục mở các lớp cao cấp lý luận chính trị - hành chính hệ tại chức tại tỉnh cho 188 đồng chí là cán bộ chủ chốt, cán bộ nguồn của tỉnh và các huyện, thị xã; 08 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính (trong đó có 04 lớp chuyển tiếp năm 2013) cho 444 đồng chí tham gia. Đồng thời, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy mở 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cơ sở cho 55 đồng chí là cán bộ tuyên giáo ở các huyện ủy, thị ủy, các xã, phường, thị trấn. Qua đó, đã góp phần làm cho cán bộ tuyên giáo ở các cấp nắm rõ và nhận thức đúng đắn hơn những vấn đề chung về công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo …, từ đó biết áp dụng vào thực tế, công việc, góp phần làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Đặng Liễu – Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đăk Nông
 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất