Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Chủ Nhật, 26/7/2009 21:55'(GMT+7)

Đảng, Nhà nước và nhân dân đời đời ghi ơn các Anh hùng liệt sỹ

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp mặt cựu chiến sĩ Tiểu đoàn K3-Tam Đảo.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gặp mặt cựu chiến sĩ Tiểu đoàn K3-Tam Đảo.


Tiểu đoàn K3 – Tam Đảo là đơn vị trực tiếp chiến đấu trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị mùa hè năm 1972. Xúc động khi nghe các đại biểu ôn lại những ngày tháng chiến đấu ngoan cường bảo vệ Thành cổ Quảng Trị, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân đời đời ghi ơn các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng.

Cũng trong dịp này, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân các địa phương trong cả nước đều hướng về Ngày Thương binh, liệt sỹ bằng những tình cảm tốt đẹp nhất, những hành động thiết thực nhất nhằm động viên, giúp đỡ thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với nước… theo đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

* Hôm nay (26/7), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã viếng các anh hùng, liệt sỹ an nghỉ tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kiên Giang và thành phố Cần Thơ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ TP Cần Thơ


Hiện Cần Thơ có gần 8.000 phần mộ liệt sỹ được chôn cất ở 4 nghĩa trang, trong đó tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố là hơn 3.300 phần mộ. Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Kiên Giang hiện là nơi yên nghỉ của hơn 4.500 liệt sỹ khắp mọi miền đất nước tham gia kháng chiến và hy sinh tại tỉnh Kiên Giang và các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Cùng với việc thường xuyên trùng tu, tôn tạo nghĩa trang liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Cần Thơ, tỉnh Kiên Giang nói riêng, cũng như Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, luôn thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công như xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, giúp thương binh vượt khó làm giàu.

* Chiều 25/7, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đại tướng Phùng Quang Thanh đến thăm và tặng quà cho Làng Hữu nghị Việt Nam, ở xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Nhân dịp này, Đại tướng Phùng Quang Thanh đã đi thăm hỏi các thương binh, bệnh binh và các em nhỏ bị nhiễm chất độc da cam đang được điều trị ở đây.

* Trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thành phố Hà Nội đã quyết định tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ với mức quà tặng 350.000 đồng; mức 250.000 đồng đối với thân nhân thờ cúng liệt sỹ và tặng quà các cá nhân và tập thể người có công tiêu biểu (58 gia đình chính sách và 33 đơn vị tập thể). Đồng thời có chính sách hỗ trợ mỗi gia đình chính sách thuộc diện nghèo khó khăn về nhà ở 30 triệu đồng/hộ để sửa chữa nhà./.

(Theo: chinhphu.vn)

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất