Thứ Bảy, 18/5/2024
Học và làm theo Bác
Thứ Tư, 27/6/2018 9:2'(GMT+7)

Đầu tàu” ở buôn Alê B

Buôn Alê B nằm ở trung tâm phường Ea Tam và sát Trường đại học Tây Nguyên. Trong những năm qua, tốc độ đô thị hóa ở đây diễn ra rất nhanh. Nhiều người đổ về đây mua đất xây dựng nhà trọ cho sinh viên thuê và kinh doanh, buôn bán, cho nên số dân trong buôn tăng nhanh. Đến nay, toàn buôn có hơn 1.050 hộ với hơn 3.650 khẩu, trong đó có 216 hộ với 797 khẩu là đồng bào dân tộc Ê Đê. Tuy nhiên, do tốc độ đô thị hóa nhanh đã làm nảy sinh nhiều vấn đề xã hội, gây khó khăn cho quản lý nhân khẩu, hộ khẩu; tệ nạn ma túy, trộm cắp, mất an ninh trật tự... gia tăng.
 


Trước tình hình đó, với trách nhiệm là trưởng buôn, ông Y Noa Niê cùng các thành viên trong ban tự quản phối hợp các chi hội như: Cựu chiến binh, Nông dân, Phụ nữ, Đoàn thanh niên tăng cường tuyên truyền, vận động các hội viên và người dân trong buôn không nghe lời dụ dỗ, xuyên tạc của kẻ xấu, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chung tay giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Ngoài công việc chung, không kể ngày hay đêm, ông Y Noa Niê đến các hộ dân trò chuyện, tâm sự, tìm hiểu hoàn cảnh của từng gia đình để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ phù hợp. Đối với những hộ kinh doanh nhà trọ, ông thường xuyên đến nhắc nhở thực hiện nghiêm túc việc đăng ký tạm trú tạm vắng, không vì lợi nhuận mà để các đối tượng xấu, nghiện ngập cư trú.

Ông Y Noa Niê chia sẻ: “Bây giờ trình độ, nhận thức của người dân trong buôn cũng được nâng cao. Để đồng bào tin tưởng và nghe theo, trước hết bản thân, gia đình tôi phải gương mẫu, đi đầu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước cũng như các quy định của địa phương. Nhất là phải làm kinh tế giỏi, gia đình khá giả mới có điều kiện giúp đỡ người khác”. Với suy nghĩ như vậy, ông Y Noa Niê không chỉ tích cực tham gia hoạt động xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ của trưởng buôn mà còn tính toán mở rộng sản xuất, chăn nuôi vươn lên trở thành một trong những hộ khá giả trong buôn.

Ông Y Noa Niê còn giúp đỡ con giống, vốn cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong buôn và hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi hiệu quả, vươn lên thoát nghèo. Với những đóng góp, cống hiến của mình cho buôn làng, nhiều năm qua, ông Y Noa Niê được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Buôn Ma Thuột và phường Ea Tam tặng nhiều giấy khen. Ông được người dân trong buôn tín nhiệm bầu làm trưởng buôn kiêm Chi hội trưởng Chi hội nông dân và Đội trưởng của buôn Alê B nhiều năm liền.

Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất