Thứ Năm, 19/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 1/7/2017 9:1'(GMT+7)

Đầu tư hạ tầng giao thông, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các xã đặc biệt khó khăn

Trong các buổi tiếp xúc, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị về đầu tư hạ tầng phát triển giao thông nông thôn; chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội cho các xã đặc biệt khó khăn; đầu tư hệ thống điện lưới đến các thôn khó khăn. Đặc biệt, trong nhóm vấn đề chung, cử tri các địa phương đều trăn trở về việc con em của đồng bào vùng cao đi học các trường chuyên nghiệp về nhưng không xin được việc làm. Cử tri cũng đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư kinh phí xây dựng nông thôn mới, hệ thống nhà văn hóa thôn, bản; đổi mới công tác cấp phép và ban hành quy chế thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch cộng đồng...

Cử tri của một số địa phương còn đề nghị một số nội dung khác như nhiều xã thiếu nước sạch đề nghị có phương án xây dựng đường cấp nước; nâng cấp cơ sở vật chất cho một số trạm y tế xã đã xuống cấp đảm bảo đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân…Cử tri cũng nêu vấn đề đang tồn tại ở địa phương, đó là khi xây dựng các dự án thủy điện, người dân địa phương đều nhất trí với các phương án đền bù, giải phóng mặt bằng, nhưng khi nhà máy đi vào vận hành lại không ưu tiên nhận tuyển con, em đồng bào địa phương vào làm việc. 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Mường Khương, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của quân và dân huyện Mường Khương. Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu huyện Mường Khương cần chú trọng quán triệt thật tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước đến người dân, xây dựng lòng tin trong nhân dân; thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân, đối ngoại quốc phòng, giữ gìn an ninh biên giới, chủ quyền quốc gia; chú ý phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ sinh thái./. 

Hồng Ninh/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất