Thứ Sáu, 20/9/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 19/6/2020 16:2'(GMT+7)

Diễn đàn bất động sản công nghiệp Việt Nam lần II-2020: “Thời cơ vàng trong vận hội mới”

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phát biểu khai mạc Diễn đàn

Ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phát biểu khai mạc Diễn đàn

Đây là sự kiện thường niên về bất động sản công nghiệp quy mô toàn quốc, trọng tâm xoay quanh những vấn đề quan trọng và nóng nhất về bất động sản công nghiệp. Diễn đàn được trao đổi bằng 5 ngôn ngữ: Tiếng Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam.

Tham dự diễn đàn có đại diện các bộ ngành, đại diện các tỉnh thành, đại diện hiệp hội bất động sản Việt Nam, đại diện các hội, hiệp hội tỉnh thành và doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng các đơn vị báo chí, truyền thông.

Phát biểu tại Diễn đàn, ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết: Cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, thị trường bất động sản công nghiệp sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển tốt, nhất là khi nền kinh tế có triển vọng hồi phục sau đại dịch Covid-19; môi trường đầu tư – kinh doanh được cải thiện, Việt Nam là điểm đến an toàn của thế giới; nhiều hiệp định thương mại tự do chính thức có hiệu lực. 

Ông Nguyễn Mạnh Hà cho rằng, để có thể phát triển nhanh và bền vững, nhất là đón đầu việc thu hút dòng vốn FDI “sạch” và chất lượng trong bối cảnh mới, khi việc dịch chuyển chuỗi cung ứng và chuyển dịch sản xuất ngày một rõ ràng hơn, cần hướng đến cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; các địa phương cần đẩy nhanh và hoàn thiện các cơ sở hạ tầng nền tảng thông qua thu hút nguồn lực tư nhân và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tại những công trình trọng điểm; đẩy mạnh tái cấu trúc các khu công nghiệp hiện hữu và phát triển các khu công nghiệp mới gắn với quy hoạch nhà ở, công trình công cộng phục vụ đời sống người lao động; rà soát quy hoạch, ưu tiên phát triển bất động sản công nghiệp ở các vùng kinh tế trọng điểm có đủ điều kiện.

Đối với nước ta hiện nay, việc cần thiết là phải nhận diện được cơ hội và thách thức, thu hút đầu tư nước ngoài phải có tính chọn lọc. Để đón được các nhà đầu tư có chất lượng cao, nước ta cần nhanh chóng hoàn thiện cơ chế chính sách, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính.

Trong bối cảnh hiện nay, thị trường bất động sản công nghiệp được đánh giá là phân khúc có nhiều triển vọng và đang tỏa sức nóng, trở thành lựa chọn mới, đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Việc kiểm soát tốt dịch bên Covid-19 cùng với hiệp định thương mại tự do EVFTA có hiệu lực sẽ tạo cho Việt Nam cơ hội là điểm đến đầu tư không chỉ với các nhà đầu tư châu Âu mà còn với các nhà đầu tư ở nhiều quốc gia khác.

Thị trường BĐS Công nghiệp dự báo, nhu cầu nhà xưởng xây sẵn sẽ tăng mạnh trong 3-5 năm tới (Ảnh: KTG) 

Hiện nay, mỗi khu công nghiệp, khi đã có quy hoạch, nhưng để được ra đời phải nhiều lần xin ý kiến các Bộ, ngành và lên đến Chính phủ đã mất nhiều thời gian, làm giảm yếu tố thị trường. Nhiều doanh nghiệp khi đã vào hoạt động, nhưng vẫn gặp những khó khăn về thủ tục hành chính và việc quản lý vận hành mang tính quy trình, cứng nhắc.

Bất động sản công nghiệp cũng đang tác động tích cực và trực tiếp đến các thị trường khác như nhà ở, văn phòng cho thuê... khi các tập đoàn đa quốc gia sẽ đem theo một đội ngũ rất lớn chuyên gia, người lao động đến khu vực mà họ đặt nhà máy, văn phòng làm việc từ đó các phân khúc này.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam lần 2, đã diễn ra “Hội chợ xúc tiến đầu tư cho các doanh nghiệp trong KCN” kết nối các nhà đầu tư phát triển hạ tầng với số lượng lớn các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước.Diễn đàn còn là cơ hội cho UBND tỉnh tiếp thị hình ảnh, để thu hút các nhà đầu tư; các Nhà đầu tư phát triển hạ tầng tiếp thị, quảng bá các khu công nghiệp đã xây dựng để nâng cao tỷ lệ lấp đầy 100%; các doanh nghiệp sản xuất có cơ hội lựa chọn nhà xưởng, khu công nghiệp để mở rộng sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Sự kiện ngày hôm nay là sự tiếp nối thành công của Diễn đàn bất động sản công nghiệp Việt Nam lần  lần thứ nhất 2019. Đây là cơ hội chia sẻ, giao lưu, kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh và bất động sản đồng thời là dịp để lắng nghe  các chuyên gia trong ngành bàn luận, trao đổi về những xu hướng mới của thị trường bất động sản công nghiệp, đặc biệt là sau khi Việt Nam đã cơ bản khống chế thành công dịch Covid-19./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất