(TG)- Sáng ngày 13/5, nhân
viên Công ty Điện lực Thủ Đức đã đến từng hộ gia đình, tiến hành tuyên truyền
và cài App Chăm sóc khách hàng cho người dân trên địa bàn Thành phố Thủ Đức.
Đây là một trong chuổi những hoạt động tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 45 năm
thành lập Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC).
Ông Nguyễn Quốc Ngợi, số nhà 28/22, đường 16, phường Linh Chiểu TP Thủ Đức chia sẻ, lâu nay, gia đình tôi chỉ biết đóng tiền điện thông qua tin nhắn bên điện lực gửi xuống. Hôm nay được nhận viên điện lực xuống tận nhà tuyên truyền và trực tiếp cài App, tôi mới biết ngành điện lại có một app dành cho khách hàng sử dụng điện tiện lợi đến vậy. Tôi có thể đóng tiền điện ngay trên App này và còn biết được các thông tin khác như có thể so sánh lượng điện tiêu thụ từ năm nay qua năm khác, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày để biết được định mức sử dụng và điều chỉnh. Tôi thấy tiện đủ đường và sẽ tiếp tục tìm hiểu.
Tương tự, Lê Thị Thu Ngọc, số nhà 28/31 đường 16, phường Linh Chiểu, TP Thủ Đức vui mừng khi được ngành điện hỗ trợ tận nhà. Bà Ngọc cho biết nhiều năm nay ngành điện phục vụ khách hàng rất chu đáo, ân cần và cũng ít xảy ra sự cố về điện. Tuy nhiên, khi được ngành điện hướng dẫn cài App mới biết App EVNHCMC CSKH có nhiều chức năng, tiện lợi theo dõi. “Có thể thông qua app, gia đình theo dõi được nhiều thông tin tiền điện, lịch sử thanh toán, lịch cúp điện… thậm chí yêu cầu sửa chữa điện. Như vậy, người dân thuận lợi đủ đường” chị Ngọc chia sẽ.
Giới thiệu về App Chăm sóc khách hàng, anh Nguyễn Quốc Tâm, nhân viên Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết, ứng dụng có 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng như: thông báo mất điện để bảo trì lưới điện, thông báo các trường hợp mất điện do sự cố, thông báo tiền điện phát sinh, thông báo tình trạng thanh toán tiền điện, gửi hóa đơn điện tử. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu các thông tin lịch ghi điện, lịch thu tiền điện, thời hạn thanh toán tiền điện, điện năng tiêu thụ hằng tháng và tiền điện tương ứng, tiến độ xử lý các yêu cầu của khách hàng, biểu đồ phụ tải và thông số vận hành đối với khách hàng có điện kế đo xa, hóa đơn điện tử, các điểm thu tiền điện trên địa bàn TP HCM.
Cũng trong ứng dụng, khách hàng có thể gửi các yêu cầu về dịch vụ điện, gồm dịch vụ cấp điện mới, hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin, thay đổi giá điện...), điện kế (di dời, kiểm tra, kiểm định); dịch vụ báo chỉ số (khi khách hàng có nhu cầu), đăng ký nhận hóa đơn điện tử qua email, thanh toán tiền điện trực tuyến… Tất cả dịch vụ này sẽ được tiếp nhận và chuyển về các công ty điện lực khu vực giải quyết đúng theo quy trình, bảo đảm thời gian giải quyết nhanh nhất cho khách hàng.
Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thủ Đức cho biết theo định hướng của Tổng Công ty, các đơn vị sẽ hỗ trợ khách hàng cài đặt App EVNHCMC CSKH để khách hàng biết các thông tin về điện. Hiện nay, riêng Công ty Điện lực Thủ Đức đã có khoảng 50.000 khách hàng cài đặt và dự kiến từ giờ tới cuối năm sẽ đạt 80% khách hàng cài đặt App.
Để mang lại hiệu quả, đơn vị sẽ tập chung vào các chung cư, nhà trọ và trong quá trình cung cấp các dịch vụ về điện thì nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng cài đặt. Đồng thời, phối hợp với ban điều hành khu phố và tổ dân phố để người dân nắm và chủ động cài đặt. Bên cạnh đó, trong các đợt phối hợp với các phường làm căn cước công dân, ngành điện cũng đã chủ động phối hợp để hướng dẫn khách hàng cài đặt app, từ đó mang lại hiệu quả thiết thực.
TG