Chủ Nhật, 29/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 25/8/2012 10:38'(GMT+7)

Đoàn bạn bè cánh tả Mỹ tìm hiểu đất nước Việt Nam

 

Ông Ramsey Clark, 85 tuổi, luật sư, nhà hoạt động hòa bình chống chiến tranh thuộc cánh tả Mỹ bày tỏ niềm phấn khởi khi chứng kiến một đất nước Việt Nam đang có những bước phát triển đầy ấn tượng sau nhiều năm dài chiến tranh.

Ông R. Clark cho biết chuyến thăm Việt Nam lần này là tròn 40 năm kể từ lần thứ nhất vào năm 1972. Trở lại Việt Nam là để thực hiện nguyện vọng tìm hiểu đất nước, con người Việt Nam hiện nay, quan hệ Việt-Mỹ, cũng như hậu quả chiến tranh...

Hoan nghênh chuyến thăm của Đoàn, bà Nguyễn Thị Bình bày tỏ sự cảm động khi gặp luật sư Ramsey Clark - người đã từng giúp đỡ Việt Nam rất nhiều trong các hoạt động hòa bình tại Mỹ và châu Âu trong những năm tháng chiến tranh.

Bà Nguyễn Thị Bình đã điểm lại các phong trào quốc tế ủng hộ Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; khẳng định nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn những người bạn quốc tế, trong đó có nhân dân Mỹ đã tham gia phong trào phản chiến, ủng hộ hòa bình cho Việt Nam.

Chia sẻ về thành quả của công cuộc đổi mới của Việt Nam, những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân trong khắc phục hậu quả chiến tranh trong suốt mấy chục năm qua, bà Nguyễn Thị Bình bày tỏ mong muốn các nhà hoạt động hòa bình Mỹ qua chuyến thăm tiếp tục quan tâm, nhất là những ảnh hưởng của chất độc da cam/dioxin trên đất đai và đối với con người.

Nhân dịp này, Đoàn bạn bè cánh tả Mỹ cũng đã đề xuất với bà Nguyễn Thị Bình về một chương trình hỗ trợ giúp đỡ phát hiện, điều trị một số bệnh ung thư ở phụ nữ. Đánh giá cao thiện chí của Đoàn, bà Nguyễn Thị Bình cho biết sẽ liên hệ với cơ quan chức năng Việt Nam để kết nối, tìm hiểu chương trình y tế này.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Đoàn bạn bè cánh tả Mỹ đã thăm Làng Hữu nghị Việt Nam tại Vân Canh./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất