Thứ Bảy, 27/7/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 18/4/2023 17:17'(GMT+7)

Đoàn thể thao Việt Nam lên đường dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí chiều ngày 18/4. Ảnh: DP

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí chiều ngày 18/4. Ảnh: DP

Theo đó, SEA Games 32 chính thức diễn ra từ ngày 5 đến 17-5 tại thủ đô Phnom Penh và 4 tỉnh của Campuchia, bao gồm: Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep. SEA Games 32 sẽ đón số lượng vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) và nhân viên các đoàn lên đến 12.404 người. Sẽ có 3.500 thành viên các đoàn thể thao lưu trú tại làng VĐV, trong khi 2.000 thành viên khác thuộc các đoàn thể thao sẽ lưu trú tại các khách sạn 4 sao gần sân vận động.

Theo đó, Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự đại hội với 1.003 thành viên, trong đó có 702 VĐV, tranh tài ở 31 môn, 446 nội dung, phấn đấu giành từ 90 đến 120 huy chương vàng và xếp trong tốp 3 chung cuộc.

 Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên. (ảnh minh họa)

Đội tuyển điền kinh có quân số đông nhất Đoàn Thể thao Việt Nam tham với 54 VĐV, tiếp theo là đội tuyển thể thao điện tử (44 VĐV)... Riêng hai môn bóng đá nam, nữ sẽ chốt danh sách dự giải trước một ngày khởi tranh. Đây cũng là hai môn được ở ngoài làng VĐV, tại một khách sạn do Ban tổ chức nước chủ nhà sắp xếp.

Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Việt Nam tham sẽ diễn ra vào tối 19/4 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Đoàn sẽ lên đường sang Campuchia vào sáng 3-5 với hai điểm xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Lễ thượng cờ của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 diễn ra ngày 3/5.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 cho biết: Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với số lượng đông và ngoài chuyên môn thì còn rất nhiều vấn đề cần phải quan tâm. SEA Games 32 sẽ là kỳ đại hội rất khó khăn khi chủ nhà Campuchia cắt giảm nhiều môn, nội dung có trong hệ thống thi đấu của Olympic. Với tinh thần cộng đồng ASEAN, đây là cơ hội lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Trong năm 2023, ngoài SEA Games 32, chúng ta còn có nhiệm trụ trọng tâm là Đại hội Thể thao châu Á và vòng loại Olympic 2024. Toàn đoàn sẽ nỗ lực quyết tâm cao nhất, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

 Linh vật của SEA Games 32. Ảnh: Cambodia2023.com
 Linh vật của SEA Games 32. Ảnh: Cambodia2023.com.

Liên quan đến vấn đề phòng chống doping, đồng chí Nguyễn Văn Phú, Giám đốc Trung tâm Doping và Y học thể thao cho biết: Những VĐV nhiễm doping tại SEA Games 31 sẽ được công bố trong cuộc họp Đại hội đồng Thể thao Đông Nam Á trước ngày diễn ra SEA Games 32. Ngay từ đầu năm 2023, chúng tôi đã phối với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng, chống doping cho các HLV, VĐV. Trách nhiệm của VĐV phải nắm vững kiến thức; vai trò của HLV phải nắm được các danh mục các chất cấm để quản lý VĐV. Tại SEA Games 32 gần như các VĐV đạt thành tích cao sẽ được kiểm tra doping”.

Được biết, trong tháng 3 vừa qua, Trung tâm Doping và Y học thể thao  đã phối hợp với 4 Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (HLTTQG) tổ chức các lớp tập huấn kiến thức phòng, chống doping, đồng thời cử cán bộ đồng hành cùng các Trung tâm để tuyên truyền, kiểm soát công tác phòng, chống doping cho hơn 500 VĐV, HLV.

Nguyễn Văn Phú, Giám đốc Trung tâm Doping và Y học thể thaoc cho hay. Năm 2023 thể thao Việt Nam còn tham dự ASIAD và xa hơn là Olympic, các tổ chức phòng chống doping đều có quy trình kiểm tra VĐV. Tổng cục TDTT đã có văn bản gửi tới tất cả các sở, trung tâm, nhà trường đào tạo VĐV chuẩn bị lực lượng cho SEA Games về việc VĐV tập luyện, những quy định kiểm tra doping. Danh mục chất cấm áp dụng trong năm 2023 đã được cập nhật đến tất cả các đơn vị quản lý VĐV và trực tiếp VĐV.

Trung tâm thông tin thể dục thể thao ra mắt ứng dụng “Thể thao Việt Nam”. Ảnh DP

Nhân dịp này, Trung tâm thông tin thể dục thể thao ra mắt ứng dụng “Thể thao Việt Nam” trên hệ điều hành IOS và Android nhằm cung cấp tới người hâm mộ những thông tin nhanh, chính xác, chất lượng về thể thao Việt Nam cũng như tình tình thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32. /.

Nước chủ nhà Campuchia đã sẵn sàng cho một kỳ Đại hội thành công. SEA Games 32 sẽ đón số lượng VĐV, HLV và nhân viên các đoàn thể thao được 11 quốc gia lên đến 12.404 người. Sẽ có 3.500 thành viên các đoàn thể thao lưu trú tại làng VĐV, trong khi 2.000 thành viên khác thuộc các đoàn thể thao sẽ lưu trú tại các khách sạn 4 sao gần sân vận động.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất