Tại Hội chợ Xây dựng BEX châu Á (BEX Asia) lần thứ 7 diễn ra ở Singapore
trong ba ngày từ 1-3/9, 10 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia gian hàng
do Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức để quảng bá,
giới thiệu về mặt hàng vật liệu xây dựng cũng như các dự án kêu gọi đầu
tư trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam.
Với 7 gian hàng lớn và hơn 400 doanh nghiệp đến từ 35 quốc gia trên khắp
thế giới tham gia, BEX Asia được xem là một trong những diễn đàn doanh
nghiệp hàng đầu khu vực để kết nối, trao đổi thông tin trong lĩnh vực
xây dựng.
Bà Nguyễn Việt Chi, Tham tán Thương mại tại Singapore cho biết vật liệu
xây dựng, đặc biệt là kính nổi và cát đá, hiện là một trong những mặt
hàng xuất khẩu chủ yếu của Việt Nam sang thị trường Singapore.
Trong 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang Singapore
ước tính đạt 250 triệu SGD. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp Singapore
cũng bày tỏ quan tâm đến thị trường bất động sản và các dự án kêu gọi
đầu tư trong lĩnh vực này ở Việt Nam.
Giám đốc dự án của BEX Asia, bà Louise Chua cho biết, với chủ đề chính
là “Xây dựng xanh”, điểm nổi bật của hội chợ năm nay là việc ban tổ chức
khuyến khích các đại biểu tham dự không mặc áo vét và đeo cà vạt để
nhiệt độ trong không gian hội chợ được chỉnh ở mức tối ưu hay khu vực
các gian hàng đều được lắp hệ thống đèn LED để tiết kiệm điện.
Bà Chua cũng hoan nghênh sự tham gia của doanh nghiệp Việt Nam tại hội
chợ, bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tham gia để trao đổi,
học hỏi và chia sẻ với các chuyên gia về những xu thế phát triển xây
dựng xanh trên thế giới, từ đó có thể áp dụng trở lại ở Việt Nam.
Nhiều cuộc hội thảo, thuyết trình về các chủ đề mang tính kĩ thuật trong
xây dựng xanh cũng được tổ chức trong thời gian diễn ra hội chợ, với sự
tham gia khoảng 25 chuyên gia đầu ngành.
Ban tổ chức đánh giá việc chia sẻ ý kiến chuyên gia và xu thế phát triển
công nghệ trong ngành sẽ thúc đẩy đối thoại cũng như hợp tác mạnh mẽ
giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực này.
Theo ban tổ chức, hơn 200 cuộc tiếp xúc doanh nghiệp đã được sắp xếp
diễn ra trong 3 ngày hội chợ để tạo điều kiện xúc tiến đối tác giữa các
doanh nghiệp tham gia và khách tham quan trong và sau hội chợ.
Dự kiến số lượng khách tham quan BEX Asia năm nay là 10.000 người./.
Việt Hải-Lê Hải (Vietnam+)