Thứ Ba, 2/7/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 6/3/2019 16:13'(GMT+7)

Đồng Tháp: Đẩy mạnh tuyên truyền công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên

Đồng chí Lê Thị Kim Loan, rưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có 630 đại biểu là Báo cáo viên cấp tỉnh, huyện, tuyên truyền viên cơ sở, cộng tác viên dư luận xã hội, đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Tỉnh uỷ, các ngành Khối Thông tin đại chúng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội …  

Đại biểu dự Hội nghị được nghe đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công Thương triển khai những nội dung trọng tâm của Đề án Tái cơ cấu ngành công nghiệp tỉnh Đồng Tháp đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Uỷ ban nhân dân Tỉnh phê duyệt ngày 18/10/2016 và định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp tỉnh Đồng Tháp đến năm 2030, tầm nhìn  đến năm 2045 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ngày 08/8/2018. Theo đó, đại biểu được nghe báo cáo viên thông tin về sự cần thiết tái cơ cấu ngành công nghiệp, các mục tiêu phát triển, giải pháp, cơ chế, chính sách để thực hiện Đề án trong thời gian tới.

Thông tin về thực trạng và giải pháp công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: hiện nay, Đồng Tháp có 243.746 thanh niên trong độ tuổi từ 16 - 30 tuổi và có 69.722 đoàn viên; đa số thanh niên ý thức rõ trách nhiệm cá nhân đối với Tổ quốc và nhân dân, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển của đất nước, chấp hành pháp luật, có ý chí phấn đấu, chủ động trong hội nhập, tích cực khởi nghiệp, lập nghiệp, nhiệt huyết trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội... Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận thanh niên sống thiếu lý tưởng, hoài bão, thiếu ý chí vươn lên trong cuộc sống. Vì vậy, để công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên thời gian tới có kết quả tốt hơn, các cấp uỷ, chính quyền địa phương dành nhiều sự quan tâm, tình cảm đặc biệt hơn cho thanh niên, tạo nhiều thiết chế văn hóa, vui chơi dành cho thanh thiếu nhi nhất là khu vực trường học, nông thôn và khu vực đông công nhân, phát huy hơn nữa vai trò của gia đình trong việc giáo dục con cái.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Kim Loan đánh giá cao những nỗ lực của các cấp uỷ, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận tháng 2/2019. Trong tháng 3/2019, các cấp uỷ, tổ chức đảng cần tập trung tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước và của Tỉnh; các quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại; chủ quyền biển, đảo và phân giới, cắm mốc; các nội dung trọng tâm của Tỉnh và đất nước... Tăng cường nắm bắt dư luận xã hội và tham mưu cấp uỷ địa phương định hướng dư luận, nhất là những vấn đề bức xúc, tiêu cực, góp phần ổn định tình hình an ninh tư tưởng, an ninh chính trị. 

Thảo Trang
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất