(TG)- Nhờ điện tử hóa 100% dịch vụ liên quan đến khách hàng, đơn giản hóa các thủ tục, tích cực ứng dụng văn phòng điện tử, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính tiện lợi cho khách hàng, cho người dân..., Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) trở thành điểm sáng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về cải cách hành chính.
Lắng nghe khách hàng
Ông Nguyễn Duy Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, yếu tố quyết định sự thành công trong cải cách hành chính là quyết tâm của Ban lãnh đạo trong việc thay đổi nhận thức, tác phong điều hành, quản lý. Trước khi xây dựng Đề án cải cách hành chính giai đoạn 2015-2020, EVNHCMC đã tổ chức các hội thảo để nghe ý kiến của khách hàng và đối tác về những quy trình, thủ tục, từ đó tiến hành sửa đổi theo hướng đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian. Đồng thời, Tổng Công ty làm việc với UBND Thành phố Hồ Chí Minh, các sở, ngành về rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ liên quan đến xây dựng trạm biến áp chuyên dùng trên địa bàn, đảm bảo tiếp nhận và giải quyết hồ sơ theo cơ chế “một cửa” tại đơn vị điện lực. Kết quả, năm 2018, thời gian EVNHCMC giải quyết cho cấp điện 1 pha là 1,26 ngày và 3 pha là 1,23 ngày, thấp hơn nhiều so với quy định của ngành điện.
Từ tháng 4-2017, EVNHCMC mở rộng ứng dụng công nghệ di động đối với tất cả các tác nghiệp ngoài hiện trường và từ tháng 7-2017 mở rộng ứng dụng công nghệ mã vạch trong quản lý và lưu trữ hồ sơ khách hàng. Qua đó, rút ngắn được thời gian giải quyết yêu cầu khách hàng, nâng cao độ chính xác thông tin, giảm phiền hà cho khách hàng và tăng năng suất lao động.
99,95% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ
EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hướng đến truy xuất dữ liệu báo cáo trực tuyến, xây dựng hệ thống báo cáo điều hành trên cổng thông tin điện tử. Việc triển khai văn phòng điện tử trên các mặt công tác như: văn thư lưu trữ, quản lý công việc, chữ ký số... đã được thực hiện tại 100% đơn vị trực thuộc.
Từ những nỗ lực liên tục đó, qua 119.194 lượt ý kiến khách hàng, có 99,95% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ, về thái độ của giao dịch viên. Qua khảo sát của đơn vị tư vấn độc lập thì chỉ số hài lòng khách hàng trung bình năm 2018 là 8,33/10 điểm, cao hơn 0,07 điểm so với năm 2017.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, EVNHCMC đang hướng tới mục tiêu xây dựng Tổng Công ty cơ bản trở thành doanh nghiệp điện tử vào năm 2020.
EVNHCMC đã triển khai cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến cho 19/19 loại hình dịch vụ (theo Quyết định 505/QĐ-EVN). Theo đó, khách hàng có thể đăng ký, yêu cầu các dịch vụ như: cấp điện mới, tăng cường công suất, thay đổi vị trí đo đếm, thông báo sự cố... qua mạng mà không cần phải đến trụ sở điện lực hoặc điểm giao dịch. 7 kênh đăng ký dịch vụ điện bao gồm:
n Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454;
n Website https://cskh.evnhcmc.vn/;
n Email cskh@evnhcmc.vn;
n Tổng đài nhắn tin SMS 8055/8655;
n Ứng dụng EVNHCMC CSKH cài đặt trên thiết bị di động;
n Trang EVNHCMC trên Zalo;
n Cổng dịch vụ công trực tuyến của UBND TPHCM.
|
NGỌC THUẬN