Thứ Bảy, 23/11/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Sáu, 16/4/2021 10:18'(GMT+7)

EVNHCMC: Lắng nghe để hoàn thiện và phát triển

Đồng chí Phạm Quốc Bảo cùng đoàn EVNHCMC làm việc với Ban thường vụ quận ủy Quận 8

Đồng chí Phạm Quốc Bảo cùng đoàn EVNHCMC làm việc với Ban thường vụ quận ủy Quận 8

* Thưa đồng chí, mục đích chương trình làm việc của EVNHCMC với ban thường vụ các quân, huyện và thành phố Thủ Đức là gì?

* Đồng chí PHẠM QUỐC BẢO: Hội nghị giữa ngành điện TPHCM với lãnh đạo cấp ủy và chính quyền các địa phương để lắng nghe trực tiếp những góp ý xây dựng của chính quyền địa phương và phản ánh của người dân liên quan đến ngành điện. Qua đó kịp thời ghi nhận và giải quyết thỏa đáng trong phạm vi, thẩm quyền, trách nhiệm được giao hoặc kiến nghị, đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của chính quyền và nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp ngành điện trao đổi, đề xuất một số kiến nghị liên quan đến phát triển điện lực và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của các quận huyện, thành phố Thủ Đức nhằm tạo điều kiện cho ngành điện tiếp tục phát triển, đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

*Qua ghi nhận những ý kiến đóng góp xây dựng của lãnh đạo các địa phương và cũng như của người dân, ngành điện sẽ tiếp tục có những cải tiến gì?

*Qua ghi nhận những ý kiến đóng góp xây dựng của lãnh đạo các địa phương cũng như của người dân, ngành điện thành phố tiếp tục cải tiến các dịch vụ điện, thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, phát triển hạ tầng lưới điện hiện đại, đồng bộ và thông minh nhằm nâng cao độ tin cậy và đảm bảo yêu cầu cung cấp điện an toàn, đầy đủ và ổn định cho các doanh nghiệp, người dân thành phố.

* Cũng qua các buổi làm việc, ngành điện và các địa phương đã tháo gỡ được những vướng mắc, tồn tại không thưa đồng chí?

* Qua các buổi làm việc, lãnh đạo các địa phương đã hỗ trợ ngành điện giải quyết nhanh các khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý, xây dựng và phối hợp vận động người dân đồng thuận trong công tác di dời, cải tạo, xây dựng mới và triển khai ngầm hóa lưới điện trên địa bàn nhằm nâng cao mỹ quan đô thị thành phố. Đề nghị ngành điện phối hợp lắp các hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời phục vụ chiếu sáng công cộng; mục tiêu tiến tới xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật lưới điện và dây thông tin theo tiêu chuẩn đô thị hiện đại thông minh để thu hút đầu tư phát triển kinh tế xã hội của thành phố. 

Song song đó, qua các buổi làm việc giữa ngành điện và các địa phương đã tạo cầu nối để cùng phối hợp thực hiện tốt công tác truyền thông, thông tin kịp thời về các hoạt động, dịch vụ, giải pháp của ngành điện như: giá bán điện, các biện pháp sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả; thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội và quảng bá, tuyên truyền, tư vấn sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, các App tiện lợi của ngành điện nhằm giải quyết kịp thời, nhanh chóng nhất các yêu cầu về sử dụng điện của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn.

* EVNHCMC dự tính cuối năm 2021 sẽ đạt 100% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, mục tiêu này liệu có quá sức không thưa đồng chí?

* Trong nhiều năm qua EVNHCMC không ngừng nỗ lực đẩy mạnh vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Tính đến cuối năm 2020, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã là 98,68%. Trong quý 1 năm 2021, tổng số người đã đạt 99%, xác định vẫn còn khoảng 1% khách hàng chưa tiếp cận với hình thức không dùng tiền mặt, EVNHCMC đã có những giải pháp để khuyến khích khách hàng trải nghiệm các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt với nhiều hình thức khác nhau. Chúng tôi tin tưởng đến cuối năm 2021 tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt sẽ đạt tiệm cận 100%.

*Xin cảm ơn đồng chí.

NGỌC THUẬN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất