Thứ Sáu, 22/11/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Tư, 1/5/2019 8:50'(GMT+7)

EVNHCMC phấn đấu 100% thanh toán trực tuyến

Ông Nguyễn Duy Quốc Việt – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, mặc dù chỉ còn khoảng 9,5% khách hàng thanh toán tiền điện bằng tiền mặt, nhưng phần lớn số khách hàng này đều là những người già, khách hàng ở khu vực nông thôn, chưa tiếp cận với dịch vụ thanh toán tiền điện trực tuyến. Vì vậy, trong năm 2019, Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai những giải pháp đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua. Để thay đổi nhận thức, thói quen dùng tiền mặt của người dân, EVNHCMC đã phối hợp với các ngân hàng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động khách hàng thông qua các hoạt động truyền thông mạnh mẽ. Kèm theo đó là chính sách ưu đãi thông qua các chương trình như: Quay số trúng thưởng dành cho khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến, khuyến khích trích nợ tự động thanh toán tiền điện...

Ngoài ra, Tổng công ty cũng chuẩn bị tốt hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng kịp thời các nhu cầu về mở rộng và đa dạng các kênh thanh toán điện tử. Đặc biệt, thời gian tới, EVNHCMC sẽ không ngừng phát triển thêm đối tác thu hộ có uy tín và có nhiều tiềm năng, giúp cho khách hàng ở khu vực nông thôn có thêm nhiều lựa chọn, dễ dàng tiếp cận các hình thức thanh toán trực tuyến.

Tổng công ty và các ngân hàng cũng như đối tác thu hộ cũng tiếp tục quan tâm và lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng, ngân hàng, chính quyền địa phương, các cơ quan hữu quan, từ đó, hoàn thiện hơn các phương thức thanh toán, đáp ứng một cách tốt nhất mong muốn của khách hàng. 

Theo EVNHCMC, để việc thanh toán tiền điện trực tuyến hiệu quả, cần có sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền các cấp, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các tổ chức thanh toán trung gian, xây dựng định mức phí hợp lý, từ đó, khuyến khích nhiều người tham gia; kèm theo là các chương trình ưu đãi, các tiện ích thanh toán đơn giản, thuận tiện... Đồng thời, cũng cần đảm bảo sự liên thông, thống nhất mức phí thanh toán chung đối với các ngân hàng.

Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam:

- Chỉ đạo tất cả các công ty điện lực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để thu tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt;

- Khuyến khích người sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng các giải pháp điện tử, di động;

- Năm 2019, tăng gấp đôi số khách hàng sử dụng điện thanh toán tiền điện theo phương thức thanh toán điện tử.

 

NGỌC THUẬN


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất