Thứ Năm, 10/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 17/11/2011 15:22'(GMT+7)

Gặp mặt kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

Đồng chí Huỳnh Đảm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Huỳnh Đảm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tới tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Hồng Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Uỷ viên Thường vụ Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước, đồng chí Huỳnh Đảm, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng lãnh đạo các cơ quan Trung ương.

Cách đây 81 năm, ngay sau khi Đảng ra đời chưa tròn 1 năm, ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị về việc thành lập Hội Phản đế đồng minh - hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (MTDTTN), đánh dấu sự phát triển về chất của phong trào yêu nước, của khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Từ đó tới nay, với mỗi giai đoạn cách mạng, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, MTDTTN đã có những hình thức tổ chức, tên gọi khác nhau và luôn làm tròn sứ mệnh vẻ vang của mình, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng, của dân tộc.

Phát buổi tại buổi gặp mặt, đồng chí Huỳnh Đảm khẳng định kế thừa và phát huy vai trò lịch sử vẻ vang của các hình thức tổ chức MTDTTN, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam luôn quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn daâ tộc và MTDTTN, không ngừng phát huy vai trò của mình, góp phần vào thành tựu chung của cả nước.

Trong thời gian tới, Mặt trận tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Đó là tiếp tục quán triệt và triển khai đưa Nghị quyết ĐH XI cua Đảng vào cuộc sống, tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam thực hiện Nghị quyết ĐH XI và Nghị quyết ĐH VII MTTQ Việt Nam. Tiếp tục đa dạng hoá các hình thức vận động, tập hợp và tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới. Vận động các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Cũng tại buổi gặp mặt, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức tổng kết trao giải Giải báo chí vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc lần thứ 9 năm 2011.

Đồng chí Đinh Thế Huynh tặng bằng khen cho các tác giả đạt giải A


Đã có 1178 tác phẩm dự thi của 261 cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước. Ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam khẳng định: Điều đáng ghi nhận tại cuộc thi lần này là có nhiều tác phẩm được thực hiện rất công phu. Các tác giả đã theo suốt cả chiều dài và bề sâu của sự kiện để đem đến công chúng những tác phẩm báo chí thực sự ấn tượng và có sức lay động lòng người. Giải Báo chí Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc vừa là cơ hội tôn vinh, khẳng định vị trí, vai trò tác dụng của báo chí đối với sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc, vừa là tiếng nói quan trọng góp phần vào thắng lợi chung trong sự nghiệp đổi mới của Đảng ta, mặt khác, tạo mối quan hệ chặt chẽ hơn nữa giữa các cơ quan thông tấn báo chí với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận.

Năm nay đã có 2 tác phẩm được trao giải A, 10 tác phẩm được trao giải B và 18 tác phẩm được trao giải C, 26 tác phẩm được trao giải khuyến khích.

Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương ủng hộ Quỹ Vì người nghèo


Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan Trung ương, do Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp vận động. Hơn 10 năm qua kể từ khi phát động, Quỹ “Vì người nghèo cả nước đã vận động được 5696 tỷ đồng. Cả nước đã xây dựng được 1.119.297 nhà đại đoàn kết cho người nghèo và xây dựng được hàng nghìn công trình, chương trình an sinh xã hội giúp đỡ người nghèo một cách thiết thực./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất