Thứ Sáu, 20/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Năm, 14/11/2019 17:1'(GMT+7)

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2019

Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: TA)

Đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo phát biểu tại buổi họp báo (Ảnh: TA)

Đến dự có các đồng chí: Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo, Chủ tịch Hội đồng chung khảo; Triệu Ngọc Lâm, Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Trưởng ban tổ chức; Nguyễn Việt Hùng, Phó Chánh văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ông Triệu Ngọc Lâm Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết: Giải Báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” được phát động thường niên thể hiện sự quan tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với sự phối hợp của các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước, đã luôn sát cánh cùng ngành Giáo dục trong công cuộc đổi mới".

Ông Triệu Ngọc Lâm Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Trưởng ban tổ chức" (Ảnh: TA)

Ông Triệu Ngọc Lâm cho biết Giải năm nay có sức lan toả lớn hơn năm trước (Ảnh: TA)

Phát động từ ngày 26/3/2019 và nhận tác phẩm đến hết ngày 30/9/2019, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm tham dự (so với hơn 700 tác phẩm của năm ngoái) từ 4 loại hình: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình.

Phát biểu tại họp báo, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo ghi nhận sự tiến bộ vượt trội về chất lượng nội dung và hình thức thể hiện, sự phong phú, nét mới của đề tài; đồng thời, sự tham gia đông đảo của các cơ quan báo chí từ Trung ương đến các địa phương ở khắp các vùng, miền của cả nước cho thấy sự lan toả mạnh mẽ của Giải Báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam.  

Nếu như năm 2018, các tác phẩm dự thi thường chỉ viết về cuộc sống và nghị lực vượt khó vươn lên của cán bộ, giáo viên, học sinh vùng khó khăn, về đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu của công tác giáo dục phổ thông mới thì năm nay, các tác giả đã đi sâu phân tích, mổ sẻ những vấn đề nóng của ngành. 

Quang cảnh buổi họp báo công bố Giải Báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam" (Ảnh: TA)
Quang cảnh buổi họp báo

Về hình thức thể hiện, các tác phẩm dự Giải năm nay đều được các tác giả, nhóm tác giả đầu tư rất công phu. Các tác phẩm báo điện tử, báo in được thiết kế, trình bày đẹp, kỹ lưỡng. Nhiều tác phẩm báo điện tử được trình bày sáng tạo, “phá cách” và sinh động, tương thích và thân thiện trên những nền tảng đa phương tiện phổ biến, phát huy thế mạnh loại hình Long – form hay Emagazine để phản ánh sinh động các vấn đề đặt ra – nên đã lôi cuón được lượng người đọc rất lớn. Nhiều tác phẩm truyền hình chăm chút hậu kỳ, sáng tạo trong khâu thể hiện và sản xuất, dẫn dắt lôi cuốn, có ý thức cao khi lựa chọn tham dự Giải; nhiều tác phẩm phát thanh được xử lý theo hình thức phát thanh hiện đại, có cách đặt vấn đề và trình bày, dẫn dắt tốt; biết sử dụng lợi thế phát thanh...

Từ gần 1.000 bài tham dự giải, các thành viên Hội đồng Chung khảo đã thống nhất chọn ra được 44 tác phẩm xuất sắc của 4 loại hình, cơ cấu giải thưởng cho mỗi loại hình bao gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích để trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có tác phẩm xuất sắc./.

Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Namđược trao cho các tác phẩm: báo in, Báo điện tử, Phát thanh và Truyền hình. Giải thưởng cho mỗi loại hình gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Giải nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải: 2 nhân vật

Giải Đặc biệt: 1 tác phẩm xuất sắc Nhất được Hội đồng Chung khảo thống nhất lựa chọn trong các tác phẩm đoạt giải Nhất của 4 loại hình: Chuyến tham quan Vương quốc Anh (Giải thưởng không quy đổi thành tiền mặt).

  • Biểu trưng Giải báo chí toàn quốc Vì sự sự nghiệp Giáo dục Việt Nam
  • Chứng nhận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Tiền thưởng bằng tiền mặt:

+ Giải Nhất: 30 triệu đồng

+ Giải Nhì: 15 triệu đồng

+ Giải Ba: 10 triệu đồng

+ Giải Khuyến khích: 5 triệu đồng 

Nhân vật tiêu biểu trong tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải được nhận biểu trưng Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam và phần quà trị giá: 5.000.000đ 

 Nhật Minh

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất