Thứ Bảy, 21/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 6/5/2013 12:24'(GMT+7)

Giải pháp giảm 30% cho chi phí cước viễn thông

Sản phẩm VIS hoạt động như một tổng đài cho phép người dùng có thể nối máy đến số nội bộ của các phòng ban trong một cơ quan, đơn vị hay tổ chức bất kỳ. Người sử dụng chỉ cần nói tên phòng ban cần gặp mà không phải phụ thuộc vào điện thoại viên hay phải nhớ số nội bộ của từng phòng ban; giải phóng người gọi khỏi các thao tác bấm phím phức tạp.

Mô hình tổng quan hệ thống tổng đài với chức năng giao tiếp bằng giọng nói

 Mô hình tổng quan hệ thống tổng đài với chức năng giao tiếp bằng giọng nói


Thực tế phiên bản đầu tiên của VIS đã được áp dụng cho 26 khoa, phòng, ban của trường ĐH KHTN Tp.HCM từ năm 2010. Nhận xét về hiệu quả thực của hệ thống trả lời tự động bằng giọng nói VIS, anh Lê Hà Minh, cán bộ của trường ĐH KHTN Tp.HCM cho biết ngoài việc hỗ trợ nhiều tiện ích, hệ thống còn giúp giảm được 30% chi phí cước viễn thông sử dụng của nhà trường.

Kết quả kiểm nghiệm tại trường ĐH KHTN Tp.HCM cho thấy độ chính xác trung bình trong nhận dạng tiếng nói đối với hệ thống VIS là 93.17%. Thời gian phản hồi là real-time (thời gian thực), với mỗi truy vấn VIS trả lời trong thời gian trung bình là 1.929s.

Ngoài trường ĐH KHTN Tp.HCM, hệ thống VIS cũng được triển khai tại hai đơn vị khác là công ty MOBIVI và công ty VMG (Vietnam Mobile Gateway). Tại đây, hệ thống VIS cũng thu được các kết quả hết sức ấn tượng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía các khách hàng của đối tác. Theo đó VIS đã chứng tỏ khả năng nhận dạng chuỗi số bất kỳ với độ chính xác trung bình khá cao lên đến 95.42%; thời gian phản hồi trung bình là 1.86s (đối với chuỗi số gồm 12 số). 

Tuy vậy hệ thống VIS vẫn còn gặp phải một vài khuyết điểm như ảnh hưởng bởi âm thanh nhiễu xung quanh, khả năng xử lý những mẫu câu phức tạp chưa cao, chỉ áp dụng với những dạng mẫu câu đơn giản… nhưng nhóm tác giả của sản phẩm đoạt giải nhì Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012 cam kết sẽ tiếp tục hoàn thiện và hy vọng phát triển VIS trở thành hệ thống tra cứu thông tin tỉ giá, thông tin chứng khoán, thời tiết, kết quả bóng đá, kết quả xổ số kiến thiết, tài khoản ngân hàng, trở thành ứng dụng bình chọn, thanh toán tiền Taxi, nạp PIN thẻ đa năng…

Theo VnMedia


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất